Hải Phòng xúc tiến đầu tư tại Hà Nội

16:24 11/11/2015

 

...
...

Sáng 10-11, tại Hà Nội, UBND TP Hải Phòng và Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Đình Vũ phối hợp tổ chức hội thảo đầu tư với chủ đề “Hải Phòng với các công trình hạ tầng trọng điểm - cửa ngõ khu vực phía Bắc Việt Nam”.

Tới dự có đồng chí Lê Thanh Sơn  - Phó chủ tịch UBND thành phố (ảnh trên), đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần KCN  Đình Vũ, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Ban Quản lý dự án hàng hải, Tổng công ty cổ phần phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam; lãnh đạo các sở, ngành thành phố; đại diện các đơn vị quản lý dự án cơ sở hạ tầng; đại diện các Đại sứ quán, Phòng Thương mại, các tổ chức quốc tế về đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tại Hà Nội.

Với chủ đề “Hải Phòng với các công trình hạ tầng trọng điểm - cửa ngõ khu vực phía Bắc Việt Nam, tại hội thảo, đại diện các nhà đầu tư, chủ dự án đã giới thiệu về quy mô của các công trình kết cấu hạ tầng lớn như Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, Sân bay quốc tế Cát Bi, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện và tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Đại diện Công ty cổ phần khu công nghiệp Đình Vũ giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, chính sách ưu đãi đầu tư…

Với tổng kinh phí đầu tư hơn 4,1 tỉ USD, các dự án khi hoàn thành sẽ mang lại những lợi thế quan trọng cho thành phố Hải Phòng và khu vực miền Bắc Việt Nam. Sự kết hợp giữa cảng biển nước sâu - đường cao tốc - sân bay - khu công nghiệp sẽ phát huy thị trường tiềm năng và lực lượng 20 triệu lao động ở khu vực này. Kết nối thuận tiện với các dự án hạ tầng trọng điểm này, Hải Phòng khẳng định vị trí quan trọng của mình trong lĩnh vực đầu tư -  nằm tại trung tâm đầu mối giao thông: liền kề cảng biển sâu nhất của miền Bắc Việt Nam, có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải đến 100.000 DWT, kết nối sân bay quốc tế Cát Bi đáp ứng các nhu cầu bay quốc tế và trong nước, đồng thời chỉ mất 1 tiếng 15 phút để vận chuyển hàng hoá bằng đường bộ đến Hà Nội.

Tính đến thời điểm hiện tại, thành phố đã thu hút được 450 dự án với tổng vốn thu hút đạt trên 10,7 tỷ USD. Thu hút nguồn vốn FDI vào thành phố có sự đột phá mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, đặc biệt từ năm 2011 đến nay, thành phố Hải Phòng đã trở thành điểm sáng trong cả nước về thu hút FDI với nhiều dự án có số vốn đầu tư lớn, tạo ra giá trị gia tăng cao, công nghệ tiên tiến, hiện đại, thân thiện môi trường, phù hợp với định hướng phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Chính phủ và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan giải đáp nhiều câu hỏi tìm hiểu, kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đại biểu dự hội nghị. Theo Phó chủ tịch Lê Thanh Sơn, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam tiếp tục đà phục hồi, tăng trưởng và đứng trước cơ hội vàng khi Việt Nam tham gia ký Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và nhiều hiệp định thương mại khác, Hải Phòng trở thành điểm đến hấp dẫn, hứa hẹn nhiều tiềm năng lớn cho các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

                                                                                                                         TP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông