Hàng nghìn khán giả hòa mình vào không khí sôi động, cuốn hút của Chương trình nghệ thuật đường phố

08:54 07/01/2024

Tối 6 -1, Trung tâm Văn hóa Hải Phòng (Sở Văn hoá và Thể thao) tổ chức chương trình nghệ thuật đường phố tại sân cột cờ Nhà hát thành phố và bờ hồ Tam Bạc. Chương trình thu hút đông đảo người dân và du khách trong và ngoài thành phố thưởng thức. Hoạt động diễn ra vào tối thứ 7 tuần đầu tiên của các tháng tiếp theo.
Tiết mục biểu diễn trẻ trung, sôi động tại sân cột cờ Nhà hát thành phố

Theo đó, tại sân Cột cờ Nhà hát thành phố diễn ra gần 20 tiết mục nghệ thuật trẻ trung, sôi động như: : Hòa tấu, nhảy Chachacha, Rumba Jive, Samba, chú hề bóng nghệ thuật và các tiết mục đơn ca, tốp ca… Với sự tham gia của các nghệ sĩ: Phúc Xp, Quý Hamo, Danmy, Hoàng Hiệp Saxophone… cùng các vũ đoàn Lavish, nhóm nhảy Dancesport, ban nhạc Blue Mirror… Cùng với đó là các hoạt động trưng bày ký họa, ảnh nghệ thuật.

Tại bờ hồ Tam Bạc diễn ra các tiết mục ca múa nhạc dân tộc sôi động
Chương trình thu hút đông đảo Nhân dân thành phố và du khách 

Tại bờ hồ Tam Bạc diễn ra các tiết mục ca múa nhạc dân tộc sôi động, như: Hòa tấu nhạc cụ dân tộc, múa sạp, múa Lưu thủy Kim tiền, nhã nhạc cung đình “Ba quan Mời trầu”, múa Đồng dao “Hồn quê”, song tấu đàn Bầu và đàn Tranh… Cùng với đó là các phần trình diễn vẽ thư pháp, nặn tò he, trưng bày ký họa… do các nghệ sĩ, nghệ nhân thuộc câu lạc bộ (CLB) Ca múa nhạc Sức Sống Mới, CLB Nhạc lễ và múa Sanh tiền Trang An Biên, CLB múa Thiên Thần Nhỏ, CLB Ký họa Kiến trúc Hải Phòng thực hiện.

Tiết mục biểu diễn trong chương trình

Hòa chung không khí các chương trình nghệ thuật đường phố, ông Landneth (du khách Singapore) và bà Trần Lan Như (du khách quốc tịch Trung Quốc) cùng có chung cảm xúc hào hứng khi được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật dân gian đặc sắc. Bà cho biết bà có nhiều dịp về thăm thành phố Hải Phòng, sau mỗi lần về bà đều cảm nhận thành phố có những nét đổi mới, đặc biệt bà rất ấn tượng với các chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố phục vụ Nhân dân và du khách tại đây. Bà nhận thấy Hải Phòng là nơi rất đáng sống và có ý định về Hải Phòng sinh sống lâu dài.

Tiết mục biểu diễn trong chương trình
Chương trình nghệ thuật đường phố do Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo, Trung tâm Văn hóa Hải Phòng thực hiện nhằm phục vụ Nhân dân và du khách đến với Hải Phòng
 Hoạt động sẽ tiếp tục diễn ra vào tối thứ 7 tuần đầu tiên của các tháng tới

Chương trình nghệ thuật đường phố do Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo, Trung tâm Văn hóa Hải Phòng thực hiện, chương trình diễn ra vào tối thứ 7 tuần đầu tiên của các tháng tới.

Đây cũng là dịp để các Band nhạc, vũ đoàn, các Câu lạc bộ Âm nhạc có dịp giao lưu gặp gỡ, giới thiệu các giá trị âm nhạc, các loại hình nghệ thuật đặc sắc trên đường phố, quảng bá âm nhạc truyền thống độc đáo của dân tộc đến với nhân dân thành phố và du khách thập phương.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông