Hàng trăm buổi diễn nghệ thuật phục vụ công nhân lao động tại các khu công nghiệp của thành phố sẽ diễn ra từ tháng 8-2023

19:22 26/07/2023

Chiều 26-7, tại Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, đồng chí Lê Trung Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng chủ trì buổi làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao về việc tổ chức các chương trình nghệ thuật phục vụ cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy tại cuộc gặp gỡ, đối thoại với công nhân, viên chức, lao động và thanh niên thành phố năm 2023 về việc triển khai các chương trình, đề án nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động, thanh niên trong các khu công nghiệp, Sở Văn hóa và Thể thao đã chuẩn sẵn sàng các chương trình nghệ thuật để biểu diễn phục vụ công nhân lao động tại các khu công nghiệp.

Thành phố hiện có 5 Đoàn nghệ  thuật chuyên nghiệp thuộc Sở Văn hóa và Thể thao quản lý gồm: Đoàn Chèo Hải Phòng; Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng; Đoàn Cải lương Hải Phòng; Đoàn Ca múa nhạc; Đoàn Kịch nói Hải Phòng. Từ thành công của Đề án sân khấu truyền hình, các chương trình nghệ thuật đa dạng về thể loại và liên tục đổi mới về nội dung.

Ngoài ra, hoạt động lưu diễn các chương trình nghệ thuật được triển khai rộng rãi và đón nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của Nhân dân tại các địa phương, đặc biệt là các huyện ngoại thành xa trung tâm thành phố.

Qua đó, tạo không khí sôi nổi, góp phần to lớn trong công tác tuyên truyền và khẳng định rõ nét hơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đối với đời sống tinh thần của toàn thể Nhân dân.

Đồng chí Lê Trung Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng chủ trì làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao về việc tổ chức các chương trình nghệ thuật phục vụ cho công nhân lao động

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, việc tổ chức các chương trình nghệ thuật tại các khu công nghiệp và khu chế xuất trên địa bàn thành phố là hành động cụ thể và thiết thực thể hiện sự quan tâm sâu sắc tới đời sống tinh thần cho Nhân dân thành phố nói chung và công nhân lao động nói riêng của lãnh đạo thành phố và các cấp, các ngành.

Đồng chí Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao mong muốn Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng chỉ đạo các doanh nghiệp tạo điều kiện bố trí thời gian, địa điểm để triển khai các buổi biểu diễn phục vụ công nhân lao động có điều kiện thuận lợi thụ hưởng các chương trình nghệ thuật.

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu tại buổi làm việc

Với số lượng các công ty, xí nghiệp… trong các khu công nghiệp và khu chế xuất trên địa bàn thành phố như hiện nay thì sẽ có hàng trăm buổi biểu diễn phục vụ công nhân lao động, qua đó, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tạo động lực để người lao động tiếp tục gắn bó, đồng hành, hỗ trợ cùng doanh nghiệp ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp thiết thực vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Trung Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền thành phố luôn xác định việc quan tâm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, người lao động nói riêng và nhân dân toàn thành phố nói chung là một trong những nhiệm vụ cần được đặc biệt quan tâm thực hiện.

Do đó, trong thời gian tới Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng sẽ phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố để có kế hoạch triển khai thực hiện hàng loạt các chương trình nghệ thuật biểu diễn tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Đồng chí lưu ý, bên cạnh các tiết mục nghệ thuật truyền thống, cần bố trí các tiết mục nghệ thuật thể hiện bản sắc quốc gia của các doanh nghiệp nước ngoài.

Ban Quản lý Khu kinh tế sẽ lựa chọn và đề xuất doanh nghiệp có hội trường phù hợp để các đơn vị nghệ thuật đến khảo sát, bố trí âm thanh, ánh sáng phù hợp đảm bảo kế hoạch triển khai các chương trình biểu diễn từ đầu tháng 8-2023.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông