Hành trình Đỏ 2016: Tiếp nhận 1.528 đơn vị máu

22:56 12/07/2016

 

Sáng 11-7, tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật thành phố, Ban chỉ đạo quốc gia về tổ chức chương trình Hành trình đỏ lần thứ 4 năm 2016 phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố tổ chức lễ mít tinh và khai mạc ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng đất Cảng”.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố; đại diện các sở, ngành thành phố, các đơn vị tài trợ cùng hàng trăm tình nguyện viên (ảnh).

Năm 2016, Hải Phòng là điểm đến đầu tiên của hành trình vận động hiến máu xuyên Việt. Những ngày qua, Ban chỉ đạo vận động hiến máu thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền sôi nổi và có ý nghĩa trên địa bàn với sự tham gia của hàng trăm tình nguyện viên như: diễu hành trên các tuyến đường, tư vấn về hiến máu và bệnh tan máu bẩm sinh.

Chương trình hiến máu tình nguyện với tên gọi “Giọt hồng đất Cảng” diễn ra trong 2 ngày 10 và 11-7, thu hút sự tham gia của hàng nghìn người là học sinh, sinh viên, người dân và các CLB vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố. Kết quả đã tiếp nhận được 1.528 đơn vị máu.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình khẳng định: Xác định rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đáp ứng nhu cầu máu phục vụ cứu chữa bệnh, những năm qua, công tác vận động hiến máu tình nguyện tại thành phố Hải Phòng được đẩy mạnh, thường xuyên, liên tục với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, hiệu quả và thu được kết quả tốt đẹp… Hải Phòng mong muốn góp phần làm nên một Hành trình Đỏ xuyên Việt 2016 thành công.

Đồng chí gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các tình nguyện viên, đồng thời kêu gọi người dân thành phố tích cực tham gia hiến máu, đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện trong cộng đồng dân cư.

MH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông