Hấp dẫn cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup 2020

09:10 16/12/2021

Sau cú đúp trước Myanmar (4-0) và hai bàn thắng vào lưới Philippines (2-1), Teerasil Dangda không chỉ giúp Thái Lan sớm giành vé vào bán kết mà còn đi vào lịch sử AFF Cup với tư cách chân sút vĩ đại nhất: ghi được 19 bàn…
Teerasil Dangda không chỉ giúp Thái Lan sớm giành vé vào bán kết mà còn đi vào lịch sử AFF Cup khi ghi được 19 bàn

Sân Kallang Roar là nơi đã diễn ra khoảnh khắc lịch sử ấy khi Dangda xâm nhập vòng cấm địa nhanh như chớp và dứt điểm một chạm mạnh mẽ sau đường chuyền của Theerathon Bunmatham ở phút 26. Và để tô điểm cho kỷ lục của mình, tiền đạo 33 tuổi này hoàn tất cú đúp bằng sự lạnh lùng trên chấm 11m ở phút 77.

Năm ngoái, khi AFF Cup dự kiến diễn ra vào cuối năm 2020, Liên đoàn bóng đá Thái Lan không mấy coi trọng giải đấu này nên dự tính sẽ cử đội trẻ tham dự, còn đội tuyển quốc gia sẽ tập trung cho vòng loại World Cup 2022. Điều đó đồng nghĩa với việc Dangda (khi đó có 15 bàn tại AFF Cup, ngang với Công Vinh và còn kém kỷ lục 17 bàn của Noh Alam Sha) sẽ không có cơ hội nâng cao thành tích của mình.

Nhưng sau đó, dịch Covid-19 đã khiến AFF Cup bị lùi lại một năm, còn đội tuyển Thái Lan thi đấu bết bát ở vòng loại World Cup 2022 và không thể lọt vào vòng loại thứ ba. Chính vì thế, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đổi hướng, đặt mục tiêu rất cao ở AFF Cup và coi đây là điểm tựa để hồi sinh.

HLV trưởng Alexander Polking hiểu rằng họ cần những cựu binh như Dangda, Chanathip và Theerathon để làm chỗ dựa, bởi thực tế các đối thủ cạnh tranh như Malaysia và Việt Nam đã lớn mạnh lên rất nhiều.

Và đó là sự tin tưởng xác đáng khi Theerathon, Chanathip trở lại, Dangda không còn đơn độc và phát huy được tối đa phẩm chất của mình. Bốn bàn thắng vào lưới Myanmar và Phillippines là minh chứng.

Bằng với thành tích ghi bàn của Dangda là Safawi Rasid của Malaysia. Với cú hat-trick vào lưới đội tuyển Lào và 1 lần phá lưới đội tuyển Campuchia, Safawi Rasid hiện cũng có tổng cộng 4 pha lập công.

Cuộc so kè giữa hai chân sút này hứa hẹn gay cấn vì Malaysia có nhiều cơ hội lọt vào bán kết. Ở lượt trận thứ 4, đội tuyển Malaysia sẽ có màn chạm trán với đội tuyển Indonesia. Đây hứa hẹn sẽ là một cuộc đấu khó khăn cho Malaysia, đặc biệt là trong bối cảnh thất bại 0-3 trước tuyển Việt Nam sẽ khiến cho tinh thần của Safawi Rasid và đồng đội bị ảnh hưởng.

Chính vì lẽ đó, khả năng Safawi Rasid tiếp tục nâng cao được thành tích của mình không cao khi hàng thủ của Indonesia chơi khá chặt chẽ và lăn xả. Thành tích cầm hòa Việt Nam 0-0 trong thế trận bị ép sân liên tục đã chứng minh điều đó. Vì vậy nếu ghi bàn, có thể Safawi Rasid sẽ thêm được 1 pha lập công mà thôi.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông