Hấp dẫn món bê tái chanh

14:01 04/09/2017

Món bê tái chanh không những được lòng các anh mà cánh chị em khi thưởng thức cũng cảm thấy vô cùng ưa thích. Điều đặc biệt của món ăn chính là vị thanh mát dễ chịu, khi ăn không cảm thấy ngấy bởi có các loại gia vị và rau sống đi kèm rất dễ ăn. Cách chế biến món bê tái chanh cũng rất đơn giản, không hề khó chút nào.

Điều đầu tiên khi đi chợ các mẹ nên chọn miếng thịt bê có bì và có cả phần nạc lẫn mỡ. Chọn được miếng thịt như vậy sẽ giúp món ăn có vị hơi béo béo, ngậy ngậy, không bị khô xác. Nên chọn miếng thịt liền 1 khối thì khi thái mới liền miếng, ăn sẽ ngon hơn. Thịt bê đem sơ chế rồi cho vào nồi, đổ ngập nước, thêm gừng đập dập và 1 thìa bột canh cho thịt đậm đà.

Món bê tái chanh hấp dẫn đổi vị trong mỗi bữa cơm gia đình

Lưu ý chỉ luộc thịt bê vừa chín tới, khoảng từ lúc nước sôi đến chín tới khoảng 10 phút là vừa. Sau khi thịt bê nguội, dùng dao sắc thái lát mỏng và to bản (bê thái lát mỏng sẽ dễ dàng hòa quyện và thấm đẫm gia vị, sẽ ngon hơn).

Chuối xanh gọt vỏ, thái lát, ngâm qua nước muối loãng để chuối không bị thâm lại và ra hết nhựa chát. Dứa gọt vỏ, thái lát mỏng, để riêng ra đĩa. Các loại rau thơm như kinh giới, húng láng, mù, ngổ rửa sạch, để ráo nước và cắt nhỏ.

Cho thịt bê đã thái vào 1 cái bát to. Cho rau thơm đã thái nhỏ (có thể thêm riềng thái sợi, sả non thái xéo tùy khẩu vị từng gia đình), ớt, bột canh, đường, mì chính, nước cốt chanh, vừng rang để cả hạt… trộn thật đều để các loại gia vị ngấm sâu vào từng miếng thịt.

Nước chấm để ăn cùng bê tái chanh là tương bần. Đổ lượng tương bần đủ ăn ra bát. Thêm đường trắng, khuấy đều cho vừa ăn là đã có món ăn hấp dẫn đổi vị trong bữa cơm gắn kết gia đình.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông