Hấp dẫn mực nhồi thịt sốt cà chua

10:30 15/11/2017

Mực ống là loại mực khá phổ biến và có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau trong đó có món “mực nhồi thịt sốt cà chua”. Món ăn này không những giàu chất dinh dưỡng mà còn thơm ngon hấp dẫn.

Mực nhồi thịt sốt cà chua thơm ngon, bổ dưỡng (nguồn ảnh:internet)

Mực ống sau khi mua về được làm sạch bên trong bụng, rồi ngâm cùng một chút rượu trắng để khử mùi tanh của mực. Để làm sạch mực, đầu tiên, bạn kéo từ từ phần râu mực ra khỏi thân mực, chú ý đừng để làm vỡ túi mật nếu không mực sẽ bị tanh. Tiếp theo, kéo phần xương sống ra khỏi thân mực. Phần đầu mực cần rửa sạch, tách bỏ phần mắt.

Nấm hương, mộc nhỉ ngâm nước nóng cho nở sau đó rửa sạch và thái nhỏ; hành khô rửa sạch, băm nhỏ. Cà chua rửa sạch, thái múi cau. Sau khi các nguyên liệu đã được sơ chế xong, bạn cho hỗn hợp thịt đã xay trộn cùng hành khô, nấm hương, mộc nhĩ, một chút hạt tiêu và một chút gia vị cho vừa ăn, sau đó đảo đều và ướp trong khoảng 10 phút.

Sau đó, nhồi hỗn hợp đã trộn và ướp vào bên trong thân mực, lấy tăm ghim ở đầu để thịt khi chế biến không bị rơi ra. Cho mực đã nhồi thịt vào nồi hấp khoảng 15 phút cho mực chín thì bỏ ra. Tiếp tục chiên qua mực để mực săn lại.

Cuối cùng, bạn phi thơm hành, sau đó cho cà chua vào xào mềm, nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Cho nước hấp mực vào đun tiếp cho đến khi nước sốt có độ sánh thì cho mực đã chiên qua trước đó vào, tiếp tục đun khoảng 5 phút để mực ngấm gia vị rồi tắt bếp.

Cho mực ra đĩa, thái thành từng miếng dễ ăn và rưới phần nước sốt lên trên. Món mực nhồi thịt sốt cà chua thưởng thức khi nóng sẽ rất ngon cơm và không bị tanh.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông