Hấp dẫn mứt dừa viên nhiều màu

21:07 26/01/2018

Mứt dừa đã trở thành món ăn quen thuộc trong mỗi gia đình trong dịp Tết đến xuân về. Thay vì chế biế món mứt dừa sợi, các bà nội trợ có thể trổ tài làm mứt dừa viên nhiều màu vô cùng độc đáo để cả gia đình cùng thưởng thức trong dịp Tết 2018 sắp tới.

Mứt dừa viên vô cùng hấp dẫn (nguồn anhr: internet)

Để chế biến được món mứt dừa viên nhiều màu, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu chính sau: cùi dừa, đường sạch, bột cà phê, lá dứa, chanh dây, sữa tươi không đường. Đầu tiên, cùi dừa bạn đem gọt bỏ lớp vỏ nâu bên ngoài, rửa sạch và cắt thành các miếng vuông nhỏ vừa ăn. Để dừa được trắng và mềm, bạn nên ngâm cùi dừa trong một chậu nước có pha nước cốt chanh rồi đem rửa sạch bằng nước ấm nhiều lần cho đến khi hết nước đục. Sở dĩ làm vậy là để loại bỏ dầu dừa, mứt dừa làm ra sẽ không bị ngấy và giữ được lâu. Sau đó vớt cùi dừa ra rổ, để ráo nước.

Tiếp tục cho đổ cùi dừa vào trần qua với nước sôi khoảng 1-2 phút, sau đó đổ ra để ráo nước rồi chia cùi dừa làm 4 phần bằng nhau, cho vào 4 bát lớn trộn cùng một ít đường. Lá dứa bạn đem rửa sạch, cắt khúc nhỏ rồi xay nhuyễn với một ít nước, lọc lấy nước cốt; chanh dây rửa sạch, cắt làm đôi, múc lấy phần ruột và lọc lấy nước cốt; cà phê đem hòa tan trong nước. Bạn cho lần lượt sữa tươi không đường, nước cốt lá dứa, nước cốt chanh dây, cà phê hòa tan vào 4 phần cùi dừa đã chia sẵn trước đó. Ngâm hỗn hợp trong khoảng 2 tiếng đồng hồ, đến khi đường hòa tan hết thì bắt đầu sao mứt.

Khi sao mứt, bạn phải sao từng loại một. Ban đầu, bạn đun sôi dừa rồi giảm lửa vừa ngay, đảo đều tay. Khi đường bắt đầu sánh keo lại thì giảm lửa liu riu, đảo đều. Đường kết tinh thì tắt bếp nhưng vẫn đảo mứt thêm khoảng 1 -2 phút nữa rồi cho ra mâm sạch để nguội.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã chế biến được món mứt dừa viên đủ vị, với màu trắng của sữa tươi, màu xanh lá dứa, màu vàng của chanh và màu nâu của cà phê vô cùng bắt mắt. Mứt dừa viên có vị ngọt thanh vừa phải, không ngọt bằng mứt dừa sợi, ăn lại mềm mềm, dẻo dẻo rất ngon.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông