Hấp dẫn nui xào hải sản

19:46 12/01/2018

Ngoài những món nui xào hấp dẫn như nui xào thịt bò, nui xào rau củ thì xào hải sản cũng là một món ăn được rất nhiều người yêu thích. Nui xào hải sản không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà màu sắc cũng vô cùng bắt mắt.

Nguyên liệu để chế biến món ăn này cần có: nui ống, mực tươi, tôm sú, cà chua hộp, cà chua, đậu hà lan, hành tây, tỏi cùng các loại gia vị khác. Cách chế biến món xui xào hải sản cũng vô cùng đơn giản. Đầu tiên, bạn đem tôm rửa sạch, bóc bỏ; mực rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Sau đó, bạn cho tôm và mực đã làm sạch ướp cùng một ít hạt nêm, tiêu bắc, một ít muối trong khoảng 15 phút để chúng ngấm gia vị. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ; hành tây với cà chua rửa sạch rồi đem băm nhỏ.

Tiếp theo, bạn cho nồi nước lên bếp đun sôi, sau đó cho nui vào luộc chín rồi vớt ra xả lại với nước lạnh để ráo. Lưu ý, khi luộc nui, bạn nên cho thêm một ít muối và một ít dầu ăn vào luộc cùng để giúp nui không bị dính. Nui sau khi để ráo, bạn cho thêm một muỗng dầu ăn vào và xóc đều lên. Đậu hà lan bạn cũng đem luộc chín, để ráo nước.

Sau khi đã sơ chế xong các nguyên liệu, bạn bắc chảo lên bếp, phi thơm tỏi, rồi cho hải sản vào xào đều tay với lửa to cho đến khi vừa chín thì cho ra đĩa để riêng. Tiếp tục, bạn lấy một muỗng cà chua hộp và một muỗng hạt nêm cho vào chén và một ít nước. Bạn pha với hỗn hợp này, sau đó cho vào xào với hành tây và cà chua, đảo đều tay đến khi nước trong chảo được sánh lại thì cho đậu Hà Lan vào xào tiếp, nêm nếm cho vừa ăn rồi cho hải sản đã xào vào đảo đều. Phần nui đã luộc chín, bạn đem xào sơ qua với một ít dầu ăn và nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Cuối cùng, bạn cho nui ra đĩa, chan sốt cà chua, hải sản lên trên và thưởng thức. Với cách làm đơn giản như thế này, bạn có thể dễ dàng chế biến món ăn này ngay tại nhà mà không cần phải ra cửa hàng để mua về thưởng thức.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông