Hấp dẫn rạm rang lá lốt

14:51 13/11/2017

Có nhiều món ngon từ rạm như nấu riêu chua, rang, rán hoặc om, ăn vừa thơm vừa béo ngậy. Rạm rang lá lốt là món ăn lạ miệng nhưng vô cùng quyến rũ, bởi cái vị giòn tan cộng với mùi thơm rất đặc trưng… sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên món ăn tuyệt ngon này.

Để có món rạm rang hấp dẫn, khi đi chợ bạn nên chọn con cái (yếm to, căng), ấn nhẹ thấy chắc nịch không óp sọp sẽ cho nhiều gạch, thịt ngọt và béo. Rạm mua về ngâm nước cho tan bùn đất rồi rửa sạch, bỏ phần yếm rạm vì phần này chứa nhiều chất bẩn nhất. Tách mai để riêng rồi khều lấy gạch.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người chọn lối ăn dân dã, rạm mua về vặt hết chân, bỏ yếm, lấy dao nhọn tách một đường thẳng dọc trên mai để lấy hết chất bẩn. Sau đó xóc muối để 5-10 phút, đem rửa sạch với nước rồi để ráo. Sau đó ướp với một chút bột canh, mì chính, hạt tiêu.

Đặt chảo lên bếp, khi dầu nóng cho tỏi vào phi vàng rồi trút toàn bộ rạm rang trên lửa liu riu cho đến khi con rạm chuyển sang màu đỏ gạch cua. Cho tiếp gạch rạm, lá lốt thái nhỏ vào đảo nhanh tay, nêm cho hợp khẩu vị. Với món này, bạn nên nêm nhạt vì khi ăn sẽ chấm cùng muối tiêu chanh hoặc nước mắm dấm tỏi ớt ăn cùng cơm.

Rạm là loại thân mềm vì vậy chúng ta có thể ăn cả vỏ rạm, sẽ là nguồn thực phẩm cung cấp canxi dồi dào cho cả nhà. Một điều lưu ý là món này nên ăn nóng, để nguội sẽ bị tanh.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông