HĐND huyện Vĩnh Bảo: Phát động tháng thi đua cao điểm hoàn thành công tác GPMB các dự án xây dựng NTM kiểu mẫu

08:22 01/09/2023

Sáng 30-8, HĐND huyện Vĩnh Bảo tổ chức hội nghị phát động phong trào thi đua trong hoạt động của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Với chủ đề thi đua lá “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả, đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động của HĐND trên địa bàn huyện”.

Trước mắt, HĐND huyện Vĩnh Bảo phát động chiến dịch tháng thi đua cao điểm hoàn thành công tác giải phóng mặt các dự án xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn vào tháng 9-2023.

Nội dung thi đua tập trung vào việc đổi mới công tác chuẩn bị kỳ họp, tổ chức các hoạt động tại kỳ họp, nâng cao chất lượng công tác xây dựng, thẩm tra và ban hành các Nghị quyết của HĐND huyện, HĐND xã, thị trấn.

Quang cảnh kỳ họp 

Cùng với đó, tăng cường các hoạt động giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các Tổ đại biểu HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn theo hướng ngày càng hiệu quả, sát yêu cầu thực tế, giải quyết được các vấn đề phát sinh từ thực tiễn. Nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân; đổi mới công tác tổng hợp, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết kiến nghị của cử tri, đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ để HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn, thực sự là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

Lãnh đạo huyện Vĩnh Bảo chứng kiến đại diện các khối ký kết thi đua trong hoạt động của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Đặc biệt, đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của HĐND, tổ chức kỳ họp số, quản lý điều hành các hoạt động hằng ngày trên môi trường điện tử, tổ chức hoạt động giám sát và thông tin tuyên truyền phục vụ hoạt động của HĐND trên môi trường điện tử...

Tại hội nghị, các khối thi đua HĐND các cấp ký giao ước thi đua, cam kết tổ chức thực hiện có hiệu quả cao các nội dung phong trào thi đua đề ra.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông