HĐND quận Ngô Quyền bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho 220 đại biểu HĐND

06:36 17/09/2017

Ngày 16-9, HĐND quận Ngô Quyền tổ chức tập huấn đại biểu HĐND năm 2017 cho 220 cán bộ là đại biểu HĐND quận; Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; đại diện các tổ chức chính trị-xã hội, các cơ quan tham mưu giúp việc Quận ủy; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó chủ tịch, các ban, văn phòng của HĐND các phường và Ủy ban MTTQ Việt Nam phường.

 

Quang cảnh chương trình tập huấn đại biểu HĐND

Trong thời gian 1 ngày, các giảng viên nguyên là các đại biểu Quốc hội, HĐND có kinh nghiệm gồm: ông Ngô Tự Nam, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật, nguyên Phó trưởng ban Ban công tác đại biểu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; ông Lê Văn Hoạt, nguyên Phó chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội đã giới thiệu đến các đại biểu 4 chuyên đề.

Trong đó bao gồm: kinh nghiệm và kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND; kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và xử lý đơn thư công dân; kỹ năng giám sát thực hiện ngân sách địa phương; kỹ năng tổ chức hoạt động giám sát chuyên đề của thường trực, các ban HĐND.

Qua đó, chương trình tập huấn giúp các đại biểu HĐND nắm chắc được vai trò, vị trí cùng các kỹ năng giám sát của thuộc chức trách được giao.

TN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông