Hệ thống thoát nước trên QL10: Tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT

22:40 24/04/2014

 

 

Đoạn cống bị mất tấm đan trước cửa Ngân hàng NN & PTNT chi nhánh Vĩnh An (Vĩnh Bảo)
Đoạn cống bị mất tấm đan trước cửa Ngân hàng NN & PTNT chi nhánh Vĩnh An (Vĩnh Bảo)

Hệ thống cống thoát nước mặt được xây dựng tại các khu đông dân cư trên quốc lộ 10 đã hạn chế tối đa hiện tượng ngập lụt sau những trận mưa lớn. Tuy nhiên, việc hư hỏng, xuống cấp của các tấm đan mặt cống hiện tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông đối với người và phương tiện lưu thông qua đây…

Quốc lộ 10 chạy qua địa phận Hải Phòng có chiều dài trên 40km, qua nhiều thị trấn, thị tứ, khu vực đông dân cư như: thị trấn Vĩnh Bảo, thị tứ Vĩnh An (huyện Vĩnh Bảo); xã Quang Trung (huyện An Lão); phường Quán Toan (quận Hồng Bàng) và xã Thiên Hương, Lưu Kiếm (huyện Thủy Nguyên)… Với hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông trên tuyến mỗi ngày, quốc lộ 10 được coi là con đường huyết mạch nối liền 6 tỉnh, thành phố là Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình và Thanh Hóa.

Việc hoàn thành nâng cấp hệ thống mặt đường trên quốc lộ 10 thời gian qua đã đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến. Tuy nhiên, hệ thống cống thoát nước mặt chạy dọc tuyến đường hiện xuống cấp nghiêm trọng, trở thành nỗi lo đối với người và phương tiện lưu thông qua đây. Theo quan sát của phóng viên, dọc theo quốc lộ 10 (đoạn qua địa phận Hải Phòng) có hàng trăm điểm không có tấm đan mặt cống thoát nước, tạo thành những “hố tử thần” ở hai bên đường, trong đó có những hố dài tới 4-5m, rất nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Điều đáng nói, hệ thống cống thoát nước bị hư hỏng chủ yếu nằm tại khu vực đông dân cư, hay những nơi có trường học, trạm y tế. Tại khu vực chợ Cầu (xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Bảo), “hố tử thần" dài tới 6m nằm ngay trước cổng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Vĩnh An khiến các phương tiện lưu thông qua đây không khỏi giật mình. Đặc biệt là vào trời tối, khi các phương tiện lên đèn, “hố tử thần” như chiếc bẫy "rình rập" người đi xe máy và xe thô sơ qua đoạn này.

Cũng trên địa bàn xã Vĩnh An, ngay bên phải cổng Trường THPT Tô Hiệu, hệ thống tấm đan bị hỏng một mảng dài tới 5m khiến BGH nhà trường và học sinh vô cùng lo ngại. Mặc dù ở đây đã cắm cành cây làm biển báo nhưng theo một giáo viên trong trường thì vào thời điểm tan tầm, khi các phương tiện lưu thông qua đây đông, vẫn có những học sinh bị giật mình mà rơi xuống hố, tuy nhiên rất may chưa xảy ra thương vong đáng tiếc nào.

Theo ông Nguyễn Trung Thực, ở xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên: Hệ thống thoát nước mặt trên quốc lộ 10 được xây dựng đã lâu, hiện một số tấm đan trên mặt cống đã bị hỏng, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông và cho cả những hộ dân sinh sống tại đây. Cũng theo ông Thực, đoạn đường chạy qua xã Lưu Kiếm chỉ gần 1km nhưng đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông mà nguyên nhân chính là do nạn nhân bị quáng ánh đèn, phải đi sát lề đường và rơi xuống cống thoát nước không có nắp đậy.

Được biết, quốc lộ 10 đoạn qua Hải Phòng do Công ty quản lý và xây dựng đường bộ 234 quản lý. Thời gian qua, công ty đã nâng cấp một số hạng mục công trình trên quốc lộ 10. Tuy vậy, hệ thống cống thoát nước mặt đoạn qua thành phố Hải Phòng xuống cấp đã lâu nhưng vẫn chưa được cải tạo. Rất mong công ty sớm cải tạo và nâng cấp hệ thống thoát nước để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 10.

TD 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông