Hiểm họa từ những điểm “bán rong” xăng dầu

17:36 23/08/2020

Hiện nay, trên nhiều tuyến đường, nhất là khu vực ngoại thành xuất hiện các điểm “dịch vụ bán lẻ xăng”. Hành vi này không những vi phạm pháp luật về thương mại mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Bởi xăng là một mặt hàng rất nguy hiểm, hỏa họan có thể xảy ra bất cứ khi nào nếu như không được bảo quản tốt trong mọi điều kiện thời tiết. Nhiều chủ quán ngang nhiên bày bán mà không có thiết bị bảo hộ phòng cháy, cộng thêm cách đong rót thủ công vô cùng nguy hiểm. Trong khi đó, việc tàng trữ mua bán xăng của người dân đều rất bất cẩn. Ngoài một chút lợi ích nho nhỏ là đem lại sự thuận tiện cho những người không may xe hết xăng giữa đường thì các "cây xăng" vỉa hè tiềm ẩn nguy cơ về cháy nổ rất cao. Thực tế cho thấy đã có nhiều bài học đau lòng về tai nạn cháy, nổ từ đây.

Để hạn chế những hậu quả do cháy, nổ xăng gây ra, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ và công an các địa phương đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, thậm chí là xử phạt,song nhiều chủ quán vẫn thờ ơ. Vì vậy, ngoài những nỗ lực của lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ thì rất cần có sự vào cuộc tích cực của các ngành chức năng và chính quyền sở tại trong việc kiểm tra, xử lý, tuyên truyền nghiêm túc và triệt để tình trạng buôn bán xăng dầu tự phát. Bên cạnh đó, đối với các chủ cửa hàng bán lẻ xăng dầu cần chấp hành nghiêm quy định về PCCC: trang bị phương tiện chữa cháy xách tay; tránh để xăng dầu gần nơi sinh nhiệt; cần có vách ngăn chống cháy; không được tích trữ nhiều xăng dầu trong nhà…

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông