Bị bắt sau 19 giờ gây án

08:57 21/03/2019

Cách đây gần 13 năm, 1 vụ cướp nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, khiến người dân thời điểm đó không khỏi hoang mang, lo lắng.

Kẻ cướp nắm được nguồn tin người chồng đi vắng, đã lợi dụng sự thiếu cảnh giác của người vợ ở nhà để khống chế, cướp đi nhiều tài sản giá trị. Ngay khi vụ việc xảy ra, lực lượng Công an huyện Đông Hưng và Công an tỉnh Thái Bình đã triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, bắt gọn kẻ cướp chỉ sau 19 giờ gây án.

Khoảng 13h15 ngày 27-9-2006, đang giờ nghỉ trưa, bà con ở xung quanh khu vực mặt đường 39B thuộc địa phận thôn Cao Mỗ, xã Chương Dương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, chợt tỉnh giấc khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ phía gia đình nhà chị Nguyễn Thị K., sinh 1967, làm nghề buôn bán than tại mặt đường.

Khi mọi người chạy sang, đến nơi phát hiện chị K. ở trong nhà vệ sinh trong tình trạng 2 tay bị trói chặt vào cửa sổ, đồ đạc, tài sản trong nhà bị lục soát lung tung.

Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an huyện Đông Hưng đã thành lập tổ công tác xuống ngay hiện trường, thu thập tình hình, điều tra xác minh.

Chị K. cho biết, gia đình chị làm nghề buôn bán than và đóng tàu chở than đã từ lâu, vì thế chồng chị thường xuyên vắng nhà. Buổi trưa hôm ấy, một mình chị ở nhà, đang tranh thủ thu dọn nhà cửa chuẩn bị ra lán than (cách nhà 100m), chợt có 2 thanh niên khoảng 30 tuổi đi xe máy đỗ trước cửa nhà, một tên xuống xe vào hỏi chồng chị có nhà không.

Sau khi được biết chồng chị không có nhà, lúc này cả 2 tên dựng xe ở vỉa hè cùng tiến vào. Chưa kịp chào hỏi xã giao, bất ngờ chị bị chúng ép vào góc tường dùng dao bầu dí vào cổ đe doạ khống chế, một tên bịt chặt mồm chị và dọa giết nếu chị kêu, khiến chị vô cùng sợ hãi.

Sau đó, chúng lôi chị vào bên trong nhà vệ sinh, lấy quần áo ở trong nhà trói chị vào cửa sổ, một trong hai tên tháo hết đồ trang sức đang đeo trên người chị gồm 3 nhẫn, 2 vòng đeo tay và 1 dây chuyền đeo trên cổ trị giá hơn 1 cây vàng. Sau đó chúng lấy giẻ nhét vào miệng chị rồi lục soát đồ đạc trong nhà.

Khi phát hiện ra két sắt, chúng quay lại tháo giẻ yêu cầu chị đưa chìa khoá mở két nếu không chúng sẽ giết. Lúc này do quá sợ hãi  nên chị buộc phải làm theo.

Lúc đó chúng cởi trói và tiếp tục khống chế chị để mở két sắt, lấy đi toàn bộ tài sản trong đó bao gồm 1 cây vàng (9999) và 14 triệu đồng. Sau khi đã lấy được tài sản, bọn chúng tiếp tục nhét giẻ vào mồm, dùng dây trói chị vào chỗ cũ rồi tẩu thoát.

Tiếp nhận những thông tin từ phía người bị hại, các trinh sát của đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đặc biệt chú ý đến chi tiết, khoảng 10h30 sáng hôm đó, trước khi xảy ra sự việc khoảng 2 tiếng, chị K. nhận được một cuộc điện thoại điện đến nhà.

Khi chị nghe máy, từ đầu dây bên kia giọng nói của một người đàn ông (có giọng rất giống một trong 2 đối tượng đã khống chế chị) hỏi chồng chị có nhà không? Khi chị K. cho biết chồng chị chưa về, hiện không có nhà và hỏi lại “Anh là ai” thìngười kia nói “Tôi là bạn làm ăn, tôi muốn lấy hàng, tý sẽ gặp lại”.

Qua mô tả đặc điểm nhận dạng của nạn nhân, quá trình xác minh, sàng lọc các đối tượng có mối quan hệ liên quan nghi vấn, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã tìm ra một trong hai đối tượng gây án là Trần Viết Phú, sinh 1979, trú tại xã Đông Giang, Đông Hưng, Thái Bình, đã có 1 tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản, mới được tha tù vào cuối năm 2005.

Đáng nói, Phú vốn nghiện ma tuý,  sống lang thang, làm nghề lái xe thuê ở Quảng Ninh. Y mới trở về địa phương trước khi gây án 20 ngày. Đến 9h sáng ngày 28-9-2006, Công an huyện Đông Hưng đã bắt được Phú khi y lẩn trốn tại quê bố đẻ ở xã Quỳnh Xá, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.

Cùng ngày, cơ quan điều tra đã thu hồi toàn bộ tang vật. Việc CAH Đông Hưng phá án chỉ sau 19 tiếng đồng hồ đã được nhân dân tin tưởng, ghi nhận.

Lâm Phong 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông