Hoàn thành chi trả bồi thường đợt 1 hơn 280 tỷ đồng

18:12 18/04/2011

Theo báo cáo của Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng huyện An Dương, tính đến thời điểm hiện tại, địa phương đã hoàn thành việc chi trả bồi thường, hỗ trợ đợt 1 cho các hộ dân thuộc dự án xây dựng khu CN An Dương (hay còn gọi là khu CN Hải Phòng - Thâm Quyến).

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Diện tích đất thu hồi đợt 1 của khu CN là hơn 200 ha, tổng số hộ có đất bị thu hồi là 1.986 hộ, trong đó tập trung chủ yếu là xã Hồng Phong với diện tích trên 150ha và 1.637 hộ, còn lại là xã Bắc Sơn và Lê Lợi.

Do làm tốt công tác tư tưởng cho người dân tại địa phương nên chỉ trong một thời gian ngắn, các hộ dân đã chấp hành, nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, với tổng số tiền hơn 280 tỷ đồng và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư là Cty TNHH liên hợp Thâm Việt.

Nguyện vọng của người dân là chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng khu CN trên diện tích đất đã thu hồi, tránh tình trạng bỏ hoang, lãng phí tài nguyên đất và khẩn trương hoàn trả các công trình thủy lợi để bà con  tiếp tục gieo trồng trên phần diện tích đất nông nghiệp còn lại.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông