Hoàn thành thủ tục để khởi công dự án đúng tiến độ

16:06 18/03/2016

 

Phối cảnh dự án đầu tư Khu du lịch và vui chơi giải trí cao cấp tại khu vực đảo Hòn Dáu
Phối cảnh dự án đầu tư Khu du lịch và vui chơi giải trí cao cấp tại khu vực đảo Hòn Dáu

Sáng 17-3, tại Đồ Sơn, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP chủ trì buổi làm việc với Cty cổ phần Him Lam về tiến độ lập, trình duyệt hồ sơ và kế hoạch khởi công dự án đầu tư Khu du lịch và vui chơi giải trí cao câp tại khu vực đảo Hòn Dáu. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Hưu Doãn - Ủy viên thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy; Nguyễn Văn Tùng - Phó chủ tịch UBND TP; đại diện một số ban, ngành liên quan và lãnh đạo quận Đồ Sơn.

Theo ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT Cty Him Lam, dự án có ý tưởng xây dựng theo phương án lấn biển nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến dòng chảy và cảnh quan môi trường của khu du lịch Đồ Sơn, giữ nguyên hiện trạng lịch sử. Dự án với 2 chức năng chính là đô thị du lịch và vui chơi giải trí cao cấp, bao gồm 4 khu vực với tổng diện tích 88,48ha.

Trong đó khu vụng Xéc có diện tích 24,45ha, chức năng chính là khu đô thị nghỉ dưỡng gồm các khu biệt thự 3 tầng, khu căn hộ - khách sạn 7 tầng, khu bãi xe lớn, khu thương mại dịch vụ… (khu di tích bến tàu không số K15 nằm trong dự án được bảo tồn theo đúng quy hoạch chi tiết 1/2.000 của quận Đồ Sơn); khu Hòn Dáu (đảo hiện hữu) 55,7ha được phát triển thành khu bảo tồn thiên nhiên với chức năng vui chơi giải trí ngoài trời, có công viên nước và căn hộ - khách sạn nghỉ dưỡng 12 tầng; khu kết nối giữa vụng Xéc và Hòn Dáu có diện tích 7,31ha là hệ thống cáp treo vượt biển; diện tích còn lại rộng 1,02ha dành mở đường vào dự án… Đáng chú ý là trong toàn bộ dự án có 72,3ha là diện tích lấn biển.

Sau khi kiểm tra thực địa khu vực đề xuất của dự án, đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành thành phố và quận Đồ Sơn cơ bản nhất trí với nội dung đầu tư xây dựng dự án, cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để dự án được triển khai theo đúng kế hoạch. Trên cơ sở các ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Thành đánh giá cao những nỗ lực của các ban ngành thành phố, quận Đồ Sơn và Cty Him Lam.

Đồng chí biểu dương các ngành điện, nước đã kịp thời thi công công trình hạ tầng cấp điện, cấp nước cho dự án, đồng thời hoan nghênh Cty Him Lam đã chủ động khảo sát chi tiết, đề xuất ý tưởng đầu tư, tiếp thu, điều chỉnh dự án theo đúng góp ý của các ban, ngành thành phố tại các buổi làm việc trước đó.

Đồng chí Lê Văn Thành nhấn mạnh, dự án đầu tư Khu du lịch và vui chơi giải trí cao cấp tại khu vực đảo Hòn Dáu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, kết nối hoàn thiện năng lực khai thác du lịch của Hải Phòng nói riêng và khu vực duyên hải Bắc Bộ nói chung, vì vậy các ban ngành thành phố và quận Đồ Sơn tiếp tục phối hợp tốt với Cty Him Lam, rà soát chi tiết và nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục theo quy định, chuẩn bị cơ sở hạ tầng vật chất, lên kế hoạch khởi công sao cho tương xứng với quy mô của dự án, xứng đáng là công trình ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 61 năm ngày giải phóng Hải Phòng (13-5-1955 * 13-5-2016).

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông