Hoành Bồ (Quảng Ninh) - DamYang (Jeollanam Do, Hàn Quốc) hợp tác phát triển nông nghiệp

20:35 14/10/2019

Huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh, Việt Nam) và huyện DamYang, tỉnh Jeollanam Do đã bàn và đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp. Đây là một trong những nỗ lực xây dựng đô thị sinh thái ở Hoàng Bồ.

Lãnh đạo 2 huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh, Việt Nam) và DamYang (Jeollanam Do, Hàn Quốc) ký kết bản ghi nhớ hợp tác phát triển nông nghiệp. Ảnh: CTV

Buổi làm việc giữa hai địa phương diễn ra ngày 7-10. Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 huyện và các ngành liên quan đã cùng trao đổi về khả năng hợp tác đầu tư. Đây là 2 địa phương có nhiều điểm tương đồng, đối với những điểm khác biệt có thể bổ trợ cho nhau trong phát triển nông nghiệp.

Sau khi trao đổi, huyện Hoành Bồ và huyện DamYang đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp. Theo đó, huyện DamYang sẽ chuyển giao công nghệ, hỗ trợ kỹ thuật, đưa giống cây dâu tây mới về trồng thử nghiệm ở Hoành Bồ. Đơn vị trực tiếp chuyển giao công nghệ là Tập đoàn CK (Hàn Quốc).

Đây là bước khởi đầu tốt đẹp cho sự hợp tác lâu dài trong tương lai giữa 2 địa phương. Huyện DamYang sẽ hỗ trợ về công nghệ, kỹ thuật cho huyện Hoành Bồ phát triển cây dâu tây cũng như những sản phẩm thế mạnh khác.

Đồng chí Nguyễn Anh Tú, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hoành Bồ, bày tỏ mong muốn huyện DamYang cũng như Tập đoàn CK sớm đầu tư, chuyển giao công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực nông nghiệp vào Hoành Bồ. Đồng chí khẳng định: Huyện Hoành Bồ sẽ tạo điều kiện tốt nhất về môi trường đầu tư, thủ tục hành chính, đất đai, an ninh trật tự, cung cấp đầy đủ các thông tin, hỗ trợ các vấn đề pháp lý để Tập đoàn CK yên tâm triển khai dự án.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, đoàn công tác của Hàn Quốc đã đi kiểm tra thực địa vị trí quy hoạch dự kiến phát triển dự án trồng dâu tây tại khu Ba Sào, xã Thống Nhất và thăm trang trại hoa cao cấp của Công ty Châu Thành thôn Đè E, xã Lê Lợi.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông