Học sinh Quảng Ninh đoạt giải Olympic Vật lý quốc tế

    15:00 18/05/2018

    Đó là em Lê Kỳ Nam, học sinh lớp 12 chuyên Lý, Trường THPT Chuyên Hạ Long vừa đoạt huy chương Đồng tại Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 19 diễn ra tại Hà Nội.

    Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho học sinh Lê Kỳ Nam. Ảnh: CTV

    Kì thi Olympic Vật lí châu Á lần thứ 19 (APhO 2018) được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 6-5 đến ngày 12-5-2018. Kỳ thi có 185 học sinh, 48 lãnh đạo đoàn và 29 quan sát viên đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Đoàn Việt Nam có 8 học sinh, trong đó 3 học sinh Hà Nội, 1 học sinh Quảng Ninh, 1 học sinh Bắc Giang, 2 học sinh Thanh Hóa và 1 học sinh Bình Phước.

    Đề thi do đội ngũ giáo viên và các nhà Vật lí học của Việt Nam xây dựng. Kết quả, đoàn Trung Quốc xếp thứ nhất Kỳ thi APhO năm nay với 7 huy chương vàng; xếp thứ hai là đoàn nước Nga với 5 huy chương vàng. Đoàn Việt Nam đứng thứ ba với 4 huy chương vàng. Đặc biệt là 8/8 học sinh của đoàn Việt Nam đều giành huy chương, trong đó có 4 giải vàng, 2 giải bạc và 2 giải đồng tại Olympic Vật lý châu Á lần thứ 19. Đây là thành tích cao nhất của đoàn Việt Nam trong các kỳ tham dự Olympic châu Á nội dung này.

    Chiều 16-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy chủ trì lễ gặp mặt, khen thưởng em Lê Kỳ Nam và các thầy cô giáo trực tiếp ôn luyện cho em. Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng dự. Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Ninh có học sinh đạt huy chương tại Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á.

    Thành tích của học sinh Lê Kỳ Nam không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân em và gia đình mà còn ghi thêm dấu ấn nổi bật vào truyền thống đào tạo mũi nhọn của Trường THPT Chuyên Hạ Long cũng như ngành Giáo dục và đào tạo Quảng Ninh.

    Được biết, trước đó học sinh Lê Kỳ Nam đã từng 2 lần đạt giải Nhì cấp quốc gia môn Vật lý năm học 2016-2017 và năm học 2017-2018; 2 lần tham dự kỳ thi chọn các đội tuyển Quốc gia Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế năm học 2016-2017 và năm học 2017-2018; 2 lần đạt giải Nhất cấp tỉnh môn Vật lý năm học 2016-2017, năm học 2017-2018; được công nhận là gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2017 và được công nhận là tài năng trẻ tỉnh năm 2016.

    Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và chia vui với thành tích đào tạo nổi bật của ngành giáo dục đào tạo Quảng Ninh nói chung, Trường THPT Chuyên Hạ Long nói riêng thông qua thành tích xuất sắc mà học sinh Lê Kỳ Nam đã đạt được tại kỳ thi Olympic Vật Lý Châu Á vừa qua.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc em Lê Kỳ Nam tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên đạt thành tích cao trong môi trường học tập mới, ngoài thời gian học tập mong em có thêm nhiều thời gian học tập những kiến thức xã hội, kỹ năng sống để không ngừng hoàn thiện bản thân, trở thành công dân tiêu biểu.

    Đồng chí cũng biểu dương tập thể Ban giám hiệu Trường THPT Chuyên Hạ Long cũng như đội ngũ các thầy cô giáo đã trực tiếp giảng dạy, đào tạo giúp học sinh Lê Kỳ Nam xuất sắc dành được huy chương Đồng Olympic Vật Lý Châu Á như ngày hôm nay. Đồng thời yêu cầu Sở Giáo dục Đào tạo, Trường THPT Chuyên Hạ Long tiếp tục nghiên cứu đổi mới mô hình dạy học, cải tiến phương thức thi cử để Trường THPT Chuyên Hạ Long trở thành một môi trường học tập lý tưởng, tuyển chọn những học sinh thực sự xuất sắc và tiếp tục được đào tạo chuyên sâu để các em phát huy tài năng, trí tuệ, phục vụ sự phát triển KT-XH của tỉnh và đất nước.

    HẢI HẬU

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông