Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng: Khơi dậy tình “tương thân, tương ái” trong cộng đồng

17:36 19/09/2024

Những ngày qua, với tình “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Hội chữ thập đỏ thành phố đã có nhiều biện pháp, giải pháp tổ chức cũng như chỉ đạo các cấp hội cơ sở triển khai hàng loạt các hoạt động hỗ trợ khẩn cấp các gia đình có người chết, bị thương nặng, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là kết nối các nhà hảo tâm, các đơn vị, cá nhân cùng chung tay, đồng lòng hướng về các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Trước đó, với Công văn số 155 ngày 6/9/2024, Hội đã yêu cầu cán bộ, hội viên, tình nguyện viên tới các khu vực trọng điểm của thành phố, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng địa phương di dân, cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu cho bà con tránh bão. Đặc biệt ngay sau bão tan, Hội đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và chia buồn với 2 gia đình có người hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu nạn cứu hộ trong bão 6 triệu đồng (3 triệu/người) cũng như bằng mọi cách giúp dân phục hồi, tái thiết các hoạt động sản xuất kinh doanh sau bão và vận động nguồn lực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại.

Ngoài tiếp nhận, phân bổ 399,9 triệu đồng từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và từ Hòa thượng Thích Quảng Tùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam 2 tấn gạo hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão, ngoài tiếp nhận, phân bổ, Hội Chữ thập đỏ thành phố còn phối hợp với các địa phương và chỉ đạo các chi hội trực thuộc vận động ủng hộ người dân các tỉnh: Sơn La, Điện Biên bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Đồng chí Bùi Mạnh Phúc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố cùng Hội Chữ thập đỏ quận Lê Chân trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ và trao quà tới các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do bão số trên địa bàn quận.

Theo báo cáo tổng hợp, tính đến ngày 14/9 các cấp hội Chữ thập đỏ Hải Phòng đã vận động ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bão số 3 với số tiền gần 1,5 tỷ đồng. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ thành phố vận động gần 1 tỷ đồng, Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện và cơ sở vận động gần 500 triệu đồng.

Đáng nói, tại phường Tràng Cát, quận Hải An, Hội Chữ thập đỏ thành phố còn tổ chức trao thùng Chữ thập đỏ và tiền mặt hỗ trợ người dân đồng thời phối hợp với trung ương Hội trao cho 3 gia đình chịu thiệt hại bởi Bão số 3 mỗi hộ 1 thùng Chữ thập đỏ (gồm màn, chảo, nồi, ấm đun nước,…) và 1 triệu đồng tiền mặt.

Cùng với đó, Hội còn cùng Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup tổ chức đoàn khảo sát, đánh giá thực tế các gia đình có người thiệt mạng, nhà bị sập đổ, tốc mái tại 10 quận, huyện; Kiến An, Đồ Sơn, Hải An, Dương Kinh, Kiến Thụy, Thủy Nguyên, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, An Dương, Cát Hải (do Vinfast đánh giá), qua đó lập hồ sơ thẩm định để Tập đoàn Vingroup hỗ trợ xây mới nhà theo điều kiện thực tế của từng địa phương, đơn vị…

Bên cạnh các hoạt động thăm hỏi, động viên người dân chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3, Hội Chữ thập đỏ thành phố còn tích cực huy động lực lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các cấp vào cuộc, phối hợp cùng lực lượng chức năng dọn dẹp, thu gom các cây xanh bị đổ trên các tuyến đường, tuyến phố.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông