Hội chữ thập đỏ thành phố: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020

10:38 26/06/2020

Sáng 25-6, Hội chữ thập đỏ thành phố tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 và tổng kết tháng nhân đạo.
Quang cảnh hội nghị

6 tháng qua, tuy ảnh hưởng của dịch Covid -19 nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ thành phố đến cơ sở công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ tiếp tục đạt được kết quả cao với tổng giá trị hoạt động nhân đạo 6 tháng đầu năm đạt hơn 48 tỷ đồng.

Nổi bật là phong trào " Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Canh Tý 2020, các cấp Hội chữ thập đỏ toàn thành phố đã vận động và trao tặng 43.435 suất, tổng trị giá số tiền là hơn 17 tỷ đồng, tăng 1,45% kế hoạch; vận động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19, tặng khẩu trang, xà phòng và các nhu yếu phẩm cần thiết… với tổng giá trị vận động là gần 6 tỷ đồng. Cùng với đó, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tích cực vận động các cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tuyên truyền vận động và trao tặng 100.342 khẩu trang, 46 tấn gạo, 5.400 lọ nước sát khuẩn, 5.001 suất quà, 766 máy đo thân nhiệt...trị giá hơn 5 tỷ đồng.

Các đại biểu tham gia hội nghị 

Đặc biệt Tháng nhân đạo với chủ đề " Chung tay vì sức khỏe cộng đồng" đẩy lùi dịch bệnh, Hội chữ thập đỏ thành phố đã tổ chức được 18 phiên Chợ nhân đạo với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phiên chợ của tình người qua đó đã hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với những mặt hàng thiết yếu của cuộc sống. Tổng giá trị thực hiện Tháng nhân đạo đạt gần 9 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công tác chăm sóc sức khỏe và hiến máu tình nguyện, thực hiện dự án, phòng ngừa ứng phó thảm họa… đều được các cấp Hội chữ thập tập trung thực hiện tốt.

Thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ và các ngày lễ lớn của đất nước, của Hội.; tiếp tục thực hiện cuộc vận động "mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"; chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng và hiến máu tình nguyện; triển khai các hoạt động và tổ chức thành công Hội thi " Tiếng hát Chữ thập đỏ lần thứ nhất" cấp thành phố...

Thái Bình.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông