Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng: Tiên phong trong các hoạt động thiện nguyện

17:45 03/09/2021

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã thực hiện có hiệu quả công tác hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch Covid-19, góp phần cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

Góp sức trong công tác chống dịch

Từ đầu năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tập trung chỉ đạo các đơn vị và Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện tăng cường công tác tuyên truyền, phòng chống dịch đồng thời chỉ đạo các cấp Hội đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực hỗ trợ, ủng hộ cho người nghèo và nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Các cấp Hội trong toàn thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên và nhân dân thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15 và 16  của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố, tuyên truyền cho cán bộ và nhân dân thực hiện tốt thông điệp 5K và khai báo ý tế khi đi, đến từ vùng dịch nhằm hạn chế sự lây lan ra cộng đồng.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, Hội chữ thập đỏ thành phố và các quận, huyện đã tổ chức các chương trình tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; phát 12.500 tờ rơi, 288.141 chiếc khẩu trang, 15500 bánh xà phòng, 6.341 lọ sát khuẩn tay; 2,8 tấn gạo; dầu ăn.... nhu yếu phẩm cho người dân.

Ngoài ra, Hội đã tặng 4.425 bộ quần áo bảo hộ, 796 máy đo thân nhiệt, 800 mặt nạ chống giọt bắn cho cán bộ y tế, góp phần ngăn ngừa dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Để hỗ trợ đội ngũ y bác sỹ và tình nguyện viên phòng chống dịch, Hội chữ thập đỏ thành phố đã vận động trao trực tiếp 10000 khẩu trang y tế cho các quận, huyện, Bệnh viện Giao thông vận tải, Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, trường Đại học Y Dược, trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Thành đoàn, Trạm sơ cấp cứu và đội lái xe ôm xã An Đồng, huyện An Dương nhằm hỗ trợ đội ngũ y bác sỹ và tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch.

Hội Chữ thập đỏ thành phố tặng quà chốt kiểm soát dịch Covid-19 huyện An Dương

Không giới hạn ở Hải Phòng, các hoạt động của Hội Chữ thập đỏ thành phố còn kêu gọi vận động ủng hộ hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang 500 bộ quần áo bảo hộ y tế, 600 kính chống giọt bắn, 430 khẩu trang y tế N95, 400 khẩu trang diệt khuẩn do Gia đình Sen Vàng và Tập đoàn Đỉnh Vàng tài trợ với tổng trị giá 110 triệu đồng.

Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ngày 26-5 về hỗ trợ người dân ứng phó với dịch Covid-19, các hoạt động của Hội đều hướng tới các hoạt động trợ giúp người nghèo, trẻ em mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo đó, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tổ chức 32 phiên chợ nhân đạo thông qua việc phát 7.584 phiếu đổi hàng miễn phí, trị giá gần 22,4 tỷ đồng.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tổ chức khởi công xây tặng 6 nhà Chữ thập đỏ cho các gia đình khó khăn tại các quận, huyện An Lão, Vĩnh Bảo, Dương Kinh và Hải An trị giá gần 1 tỷ đồng do Bưu điện thành phố Hải Phòng và Giáo hội Phật giáo các địa phương tài trợ.

Hoạt động hiến máu tình nguyện

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng với vai trò là ngành Thường trực tham mưu cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu thành phố đã có cách làm sáng tạo vừa làm tốt công tác phòng chống dịch và tổ chức tốt các đợt hiến máu đảm bảo an toàn theo quy định của ngành y tế với tỷ lệ người tham gia hiến máu tình nguyện đạt trên 97% và là một trong số ít những tỉnh, thành phố đạt tỷ lệ hiến máu đảm bảo lượng máu đủ để cấp cứu, cứu chữa người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán và dịp hè.

Để đạt được những thành tích trên, Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố đã tích cực tuyên truyền vận động hiến máu nhằm giảm nguy cơ thiếu máu điều trị do ảnh hưởng của dịch Covid-19; phối hợp với trường Đại học Hải Phòng, Báo Tiền Phong tổ chức Lễ hội Xuân hồng và hưởng ứng ngày chủ nhật đỏ năm 2021, đến hết tháng 8, tổng số đơn vị máu thu được là 21.200 đơn vị máu, đạt 68,45% kế hoạch được giao.

Các đợt hiến máu do Hội Chữ thập đỏ phát động thu hút rất đông người tham gia.

Các hoạt động nhân đạo của Hội chữ thập đỏ thành phố đều được triển khai nhanh chóng, kịp thời hỗ trợ những mảnh đời khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông