Hội Điện ảnh Truyền hình Nhiều cống hiến cho nền điện ảnh thành phố

15:44 10/12/2018

Sáng 8-12, Hội Điện ảnh Truyền hình (ĐATH) thành phố tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2018-2023.

Ra mắt Ban Chấp hành Hội ĐATH Hải Phòng nhiệm kỳ 2018-2023

Trong 5 năm qua, dù còn rất nhiều khó khăn về kinh phí, thiếu thốn và trang thiết bị máy móc, cơ sở vật chất nhưng Hội ĐATH Hải Phòng đã có nhiều cống hiến cho nền điện ảnh thành phố.

Với việc kết nạp thêm 8 hội viên, đến nay Hội ĐATH có tổng số 43 hội viên thuộc nhiều lĩnh vực từ biên kịch, đạo diễn, quay phim, phát hành phim, giảng dạy phim… Các hội viên đều là những người tích cực hoạt động, có nhiều đóng góp và nhận được những giải thưởng cao.

Trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, Hội ĐATH đã tổ chức 2 lớp nghiệp vụ là phim tài liệu và phóng sự truyền hình, 1 lớp nghiệp vụ viết lý luận phê bình điện ảnh và văn học nghệ thuật.

Các hội viên tham gia các đoàn làm phim, làm phim tài liệu về dấu ấn kiến trúc Pháp ở thành phố Cảng, chân dung nhà văn Nguyên Hồng, cộng tác sản xuất 11 tập phim truyện truyền hình “Giọt nước mắt của dòng sông” về đề tài Hải Phòng kháng chiến chống Pháp.

Bên cạnh đó, các hội viên còn tích cực đóng góp trong các lĩnh vực văn học nghệ thuật khác như nhà biên kịch, NSND Đào Trọng Khánh có một số bài tùy bút về Chủ tịch Hồ Chí Minh; nhà biên kịch Nguyễn Long Khánh xuất bản tập sách phê bình và chân dung văn học, điện ảnh “Sống giữa đời thường”; nhà biên kịch Tô Hoàng Vũ có triển lãm Tác phẩm Nguyên Hồng và về Nguyên Hồng…

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, Hội ĐATH kiến nghị với thành phố quan tâm, tạo điều kiện về cơ chế giúp các hội viên phát huy được năngl ực, trách nhiệm và khả năng của mình trong việc sáng tạo các tác phẩm có giá trị. Đồng thời, Hội tổ chức đi thực tế sáng tác về nguồn cho hội viên, hội thảo nghề nghiệp, trại sáng tác kịch bản điện ảnh…

Đại hội Bầu Ban chấp hành Hội ĐATH nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 5 thành viên: Nhà biên kịch Tô Hoàng Vũ, NSƯT Viết Liên, NSƯT Đào Vinh, NSƯT Trần Anh Tuấn, Ngọc Quang.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông