Hội đồng nghệ thuật thành phố thẩm định vở kịch “Lâu đài cát” trước khi ra mắt khán giả vào 20h30 ngày 26/10/2024

18:07 24/10/2024

Sáng 24/10, tại Nhà hát thành phố, Hội đồng Nghệ thuật thành phố thẩm định vở kịch “Lâu đài cát” do Đoàn Kịch nói Hải Phòng thực hiện, chương trình Sân khấu truyền hình Hải Phòng số tháng 10/2024.
Hội đồng nghệ thuật thành phố thẩm định vở kịch nói "Lâu đài cát" trước khi ra mắt khán giả vào ngày 26/10/2024

Vở diễn được dàn dựng từ kịch bản cùng tên của TS Nguyễn Đăng Chương, thông qua câu chuyện về gia đình ông Quân - bà An, một gia đình tam đại đồng đường, có nền tảng văn hóa, luôn tỏ ra coi trọng đạo lý.

Tuy nhiên, sự tác động của những thói hư, tật xấu đã khiến những “mặt nạ người” ngày càng dày hơn, được trang điểm đẹp hơn, đạo mạo hơn để che đi sự thối nát của bản thân.

Cảnh trong vở diễn

Nhìn bề ngoài, cuộc sống gia đình ấy tưởng như một lâu đài kiên cố hoàn hảo mà không gì có thể xô đẩy được. Nhưng ở bên trong lâu đài ấy là những bức bối, sự nổi loạn, sự tha hóa và sự chịu đựng tích tụ qua nhiều năm tháng.

Bi kịch lên đến đỉnh điểm khi những bí mật ê chề được phơi bày, làm vỡ vụn tòa lâu đài hoàn hảo mà lâu nay họ cố xây dựng...

Hậu quả mà gia đình ông Quân - bà An phải chịu là sự cảnh báo mang tính xã hội: gia đình là một tế bào của xã hội, muốn có một xã hội lành mạnh thì trước hết từng tế bào phải lành mạnh.

Cảnh trong vở diễn

Vở kịch được thực hiện bởi êkip tác giả Nguyễn Đăng Chương, đạo diễn NSƯT Kiều Minh Hiếu, họa sĩ NSND Doãn Bằng, nhạc sĩ NSND Trọng Đài, biên đạo múa NSƯT Nguyệt Hằng, chịu trách nhiệm chương trình Trưởng đoàn Đoàn Kịch nói Hải Phòng Trần Trung Hiếu, với sự tham gia của tập thể nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Kịch nói Hải Phòng và một số nghệ sĩ, diễn viên đến từ Hà Nội.

Tại chương trình thẩm định, Hội đồng Nghệ thuật thành phố đóng góp ý kiến để êkip thực hiện hoàn thiện vở diễn trước khi truyền hình trực tiếp phục vụ khán giả vào 20h30’ ngày 26/10/2024 trên các kênh sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

 VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông