Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ thành phố Hải Phòng: Sơ kết công tác 6 tháng

08:57 26/07/2022

Sáng 25-7, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm. Tới dự chương trình có đồng chí Trần Văn Huy, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

                    Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Trần Văn Huy tặng hoa Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ.

Trong 6 tháng vừa qua, Hội đã có nhiều hoạt động tri ân, giúp đỡ các gia đình liệt sĩ. Điển hình, hội thường xuyên đăng tải thông tin các liệt sĩ trong và ngoài thành phố lên trang web của hội, trên mạng xã hội và gọi điện trực tiếp tới các gia đình liệt sĩ. Hội đã thông tin 550 liệt sĩ cho người thân về nơi hy sinh, vị trí nghĩa trang để gia đình tiếp cận, làm các thủ tục giám định, cất bốc.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2022, Hội đã vận động các nhà hảo tâm tặng 4.500kg gạo cho các gia đình chính sách, gia đình liệt sĩ ở huyện Cát Hải, quận Kiến An và Hải An. Hội còn tặng 2 ngôi nhà tình nghĩa trị giá 60 triệu đồng/căn cho 2 gia đình liệt sĩ ở  2 huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo; tặng 120 phần quà cho các gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 1 triệu đồng; tặng 35 phần quà cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2021 và dịp đón năm mới (mỗi suất 500.000 đồng).

Ngoài ra, các cán bộ, hội viên luôn nêu cao tinh thần xung kích trên mặt trận chống dịch, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Hướng tới 6 tháng cuối năm, Hội tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền sâu rộng tới các cơ quan, đơn vị và nhân dân nhằm nâng cao nhận thức về tri ân liệt sĩ và đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, vận động các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ vật chất cho gia đình liệt sĩ, tổ chức thăm tặng quà gia đình liệt sĩ, mẹ Việt Nam Anh hùng.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông