Hội hữu nghị Việt - Pháp thành phố Hải Phòng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028

13:53 18/12/2023

Sáng 17/12, Hội hữu nghị Việt - Pháp thành phố Hải Phòng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028, tổng kết, đánh giá hoạt động 5 năm qua và đề ra phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới. Dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường.

 

Các đại biểu dự Đại hội

Trong những năm qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt - Pháp tại Hải Phòng tiếp tục được duy trì và củng cố nhất là trong  các lĩnh vực về y học, giáo dục đào tạo, đầu tư, quan hệ hữu nghị và hợp tác với thành phố Brest....Các Đoàn của Đại sứ Pháp tại Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp đã về thăm và làm việc tại Hải Phòng gặp gỡ lãnh đạo thành phố nhằm thúc đẩy các hoạt động hữu nghị và hợp tác nhân dịp Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam- Pháp; phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Pháp với chủ đề “Hải Phòng - điểm đến thành công” nhằm mở ra cơ hội hợp tác sau khi Hiệp định thương mại tự do EU – Việt Nam có hiệu lực; hỗ trợ các doanh nghiệp Pháp tiếp cận thị trường Việt Nam, Hải Phòng mà còn xúc tiến xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam sang thị trường châu Âu.

 

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khoá mới, nhiệm kỳ 2023 - 2028 với 23 uỷ viên

Những kết quả đó, có sự đóng góp không nhỏ của Hội hữu nghị Việt – Pháp thành phố. Hội đã luôn bám sát đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đối ngoại, thực hiện tốt phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả” trong hoạt động đối ngoại nhân dân, tích cực triển khai các hoạt động hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân thành phố Hải Phòng với các đối tác và bạn bè Pháp, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết và sự hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Pháp.

Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam – Pháp ngày càng được đẩy mạnh toàn diện và đi vào chiều sâu; Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp thành phố Hải Phòng đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2023-2028, tập trung vào duy trì và củng cố quan hệ với các đối tác truyền thống, thúc đẩy hợp tác và nâng cao hiệu quả trong các lĩnh vực thế mạnh của Hải Phòng về: Y học, giáo dục và đào tạo, nghiên cứu biển,…Đồng thời hội mở rộng các lĩnh vực hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch. 

 

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua được biểu dương, khen thưởng

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường ghi nhận và biểu dương những kết quả của hội đạt được trong nhiệm kỳ qua, mong Ban lãnh đạo khóa mới tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, khắc phục, vượt qua các khó khăn, thách thức để tiếp tục làm sâu sắc thêm và phát triển mối quan hệ hợp tác, hữu nghị Hải Phòng với các địa phương, đối tác của Pháp lên một tầm cao mới, đóng góp tích cực thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội thành phố trong giai đoạn tới. 

Đại hội bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 23 uỷ viên. Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Phạm Minh Khuê được bầu giữ chức Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp thành phố nhiệm kỳ 2023-2028. Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động được tặng Bằng khen của Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Pháp; Bằng khen của UBND thành phố; Giấy khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông