Hội LHPN phường Minh Đức (Đồ Sơn): Sức lan tỏa từ các phong trào thi đua yêu nước

09:21 12/11/2018

Tuyên truyền, vận động phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc; vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường; thực hiện giám sát, phản biện xã hội… Đó là những nội dung trọng tâm mà Hội LHPN phường Minh Đức, quận Đồ Sơn triển khai hết sức hiệu quả trong thời gian qua.

Tiết mục đặc sắc tại hội thi “Phụ nữ duyên dáng, tuyên truyền giỏi” nhân kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8-3-2018

Phường Minh Đức, quận Đồ Sơn hiện có 9 tổ dân phố với tổng số 1774 hộ gia đình, trong đó có 1600 hộ gia đình có hội viên hội phụ nữ. Trong những năm vừa qua, tình hình kinh tế - xã hội, ANCT trên địa bàn tương đối ổn định, đời sống người dân ngày càng được nâng lên.

Những kết quả trên có phần đóng góp tích cực của Hội LHPN phường với những hoạt động thiết thực, sâu rộng khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của hội viên hội phụ nữ trên các lĩnh vực của đời sống.

Trên cơ sở chỉ đạo của Hội LHPN quận và Thường trực Đảng ủy phường về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Hội luôn chủ động lựa chọn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm để ưu tiên triển khai, hướng hoạt động về chi hội, đáp ứng nhu cầu thực tiễn tại địa phương. Các phong trào thi đua “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Gia đình 5 không, 3 sạch”, “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” luôn được quan tâm, thực hiện và triển khai sâu rộng tới từng hội viên.

Bên cạnh đó, phải kể đến mô hình dân vận khéo được Hội duy trì và nhân rộng như: “Quỹ tiết kiệm tín dụng tại chi hội”. Mô hình được triển khai sâu rộng và có sự tham gia của 658 thành viên với số dư tiết kiệm trên 500 triệu đồng, cho 50 lượt chị em vay phát triển kinh tế mỗi năm. Nhờ đó, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã chủ động tìm được công việc hoặc hình thức buôn bán phù hợp tạo thu nhập ổn định, trên địa bàn phường hiện nay không còn hộ nghèo.

Hoặc như mô hình “Tổ phụ nữ vận động các hộ gia đình đăng ký thu gom rác thải”. Dù mới được triển khai hơn một năm, song mô hình đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các hội viên cơ sở. Bằng việc tuyên truyền, vận động các hộ gia đình không đổ, vứt rác bừa bãi trước cửa nhà, trên vỉa hè, dưới dòng đường và các khu vực công cộng; đổ rác đúng nơi quy định và đăng ký thu gom rác thải, từ một địa phương chỉ có 668 hộ gia đình ký hợp đồng thu gom rác thải sinh hoạt, đến nay, con số này đã tăng lên 765 hộ. Tình trạng vất rác bừa bãi, không đúng nơi quy định giảm đi rõ rệt.

Đáng ghi nhận nữa, Hội LHPN phường Minh Đức còn rất tích cực trong công tác an sinh xã hội. Hàng năm, Hội đều vận động cán bộ, hội viên các nhà hảo tâm đóng góp để xây dựng quỹ Mái ấm tình thương cho hội viên hội phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tổ chức và thực hiện tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện, hậu phương quân đội; khai thác, quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay ủy thác từ Ngân hàng chính sách xã hội, hướng dẫn các hội viên sử dụng nguồn vốn đúng mục đích để phát triển kinh tế gia đình.

Đặc biệt, trong năm qua, Hội LHPN phường phát huy được vai trò của mình, phối hợp với các tổ chức đoàn thể, các tổ dân phố, vận động thành công 188/254 hộ gia đình thực hiện chủ trương, đồng thuận ký nhận phương án bồi thường, hỗ trợ của Nhà nước trong Dự án tuyến đường bộ ven biển đi qua địa bàn phường.

Theo bà Nguyễn Thị Ninh – Chủ tịch Hội LHPN phường Minh Đức cho biết, những năm vừa qua, Hội HPN phường đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, đi đầu để đưa các nội dung cuộc vận động, dân vận khéo… vào cuộc sống. Các hoạt động của Hội đã từng bước đi vào chiều sâu với nhiều hoạt động phong phú, thu hút chị em hội viên tham gia.

Trong thời gian tới, Hội LHPN phường tiếp tục phát huy vai trò, chú trọng đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt; tập trung tuyên truyền các vấn đề nổi cộm tại địa phương, góp phần xây dựng, phát triển quận Đồ Sơn nói chung và phường Minh Đức nói riêng ngày càng “ Sáng xanh – Sạch đẹp – An toàn – Văn minh”.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông