Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động chủ đề năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội”

16:07 06/01/2024

Chiều 5/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Lễ phát động chủ đề năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội”, Cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội”, Cuộc thi “Sáng tác ca khúc ca ngợi về phụ nữ, người Mẹ Việt Nam”. Chương trình được tổ chức với hình thức trực tiếp tại Trung ương Hội và trực tuyến tới điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Tại điểm cầu thành phố Hải Phòng, các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN thành phố và các đơn vị liên quan tham dự Lễ phát động.

Nhằm cụ thể hóa khâu đột phá "Đổi mới phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng thông tin" và chủ đề năm 2024 "Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội", Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức Cuộc thi "Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội" năm 2024. Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng của cán bộ hội các cấp về ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội viên tại chi, tổ hội; thúc đẩy sự sáng tạo của cán bộ hội các cấp và huy động sự tham gia tích cực của hội viên trong đổi mới hình thức tổ chức sinh hoạt. Thông qua cuộc thi tìm được những giải pháp hay, sáng tạo, dễ áp dụng để phổ biến, nhân rộng trong toàn quốc nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng, tạo sự hấp dẫn trong cách thức tổ chức sinh hoạt hội viên.

 

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu thành phố Hải Phòng

Nội dung dự thi là các sản phẩm/giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin thúc đẩy nâng cao chất lượng sinh hoạt hội viên, bao gồm: việc ứng dụng các phần mềm, công cụ kỹ thuật số, nền tảng số... để thiết kế các nội dung, hình thức tổ chức sinh hoạt tại chi hội, tổ phụ nữ. Các sản phẩm/giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin được áp dụng trong tổ chức sinh hoạt chi, tổ Hội theo hình thức sinh hoạt chuyên đề với các chủ đề sinh hoạt thuộc nhiệm vụ công tác hội (phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và pháp luật, nhiệm vụ chính trị của địa phương; triển khai phong trào thi đua, cuộc vận động, các hoạt động giáo dục truyền thống; các giải pháp giải quyết các vấn đề cấp thiết của phụ nữ, trẻ em...).

Đối tượng tham dự Cuộc thi là cán bộ Hội, hội viên (bao gồm cả hội viên danh dự), đăng ký dự thi theo hình thức tập thể hoặc cá nhân. Cuộc thi diễn ra ở cấp tỉnh, thành phố theo hình thức trực tuyến (qua email, google form, web form hoặc nền tảng số khác) tuỳ vào điều kiện và khả năng của tỉnh/thành Hội, đơn vị. Mỗi tỉnh, thành, đơn vị hội sẽ đánh giá, lựa chọn từ 3 đến 5 sản phẩm tốt nhất gửi về Ban Tổ chức cuộc thi toàn quốc (Trung ương Hội LHPN Việt Nam) trước ngày 15/4/2024.

 

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu thành phố Hải Phòng

Tại chương trình, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động Cuộc thi Sáng tác ca khúc về phụ nữ, người mẹ Việt Nam dành cho các nhạc sỹ chuyên và không chuyên là người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài nước (khuyến khích cả người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam). Cuộc thi khuyến khích tác giả trẻ, sinh viên trường âm nhạc nghệ thuật, những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật tham gia. Các ca khúc cần được sáng tác mới theo phong cách âm nhạc truyền thống và hiện đại, khuyến khích tác phẩm thuộc dòng nhạc trẻ, hiện đại, tiếp cận giới trẻ. 

Các ca khúc dự thi ca ngợi những tình cảm của phụ nữ, người mẹ Việt Nam dành cho gia đình, cho quê hương, đất nước; phẩm chất truyền thống (anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang), phẩm chất thời đại mới (tự tin, tự trọng, có tri thức, có sức khoẻ, có đạo đức, có trách nhiệm); tình yêu thương, lòng nhân ái, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và đất nước. Đặc biệt ca ngợi những phẩm chất hiện đại phụ nữ, người mẹ Việt Nam (thông minh, nhanh nhẹn, linh hoạt, có kỹ năng tốt); đầy bản lĩnh ở các lĩnh vực của cuộc sống, đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng, xã hội, đất nước; tư duy năng động, nhạy bén với cái mới nhưng vẫn giữ gìn được nét truyền thống, vẫn làm tròn vai, làm tốt thiên chức của người mẹ.  

Các tác phẩm dự thi gửi về Ban Tổ chức từ nay đến ngày 31/7/2024 qua email: sangtaccakhuc2024@gmail.com, hoặc theo địa chỉ: Ban Gia đình – Xã hội Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, (39 Hàng Chuối, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội... Chương trình tổng kết và trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào dịp 20/10/2024. 

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông