Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật thành phố : Tổng kết và báo cáo tác phẩm chuyến đi thực tế sáng tác tại Cao Bằng

18:49 28/05/2022

Chiều 28-5, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật thành phố (VHNT)tổ chức tổng kết và báo cáo tác phẩm chuyến đi thực tế sáng tác tại Cao Bằng. Đây là chương trình phối hợp tổ chức hoạt động sáng tác, quản bá văn học nghệ thuật giai đoạn 2022- 2025 giữa Hội Liên hiệp VHNT thành phố Hải Phòng và Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Cao Bằng.
Quang cảnh Hội nghị
Các làn điệu hát Then do các nghệ sĩ tỉnh Cao Bằng biểu diễn tại Hội nghị

Theo đó, trong quá trình đi thực tế sáng tác, đoàn đã được Hội VHNT Cao Bằng và Công ty Kolia tổ chức tham quan thác Bản Giốc và các di tích danh thắng tại huyện Nguyên Bình như: đồi thông phấn hồng, thảo nguyên xanh, rừng trúc, các khu biệt thự cổ như nhà Đỏ hay miếu Vọng Tiên Cung; khu rừng lịch sử Trần Hưng Đạo, nơi cách đây 78 năm trước, đã ra đời Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, tiền thân của QĐND Việt Nam ngày nay…

Nhà báo Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Cao Bằng phát biểu tại Hội nghị
Hai Hội đã ký Biên bản ghi nhớ và hợp tác kết nghĩa giữa hai bên

Chuyến đi công tác thực tế 5 ngày tại tỉnh Cao Bằng của văn nghệ sĩ Hội Liên hiệp VHNT thành phố Hải Phòng và Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Cao Bằng đã thu được kết quả rất tốt đẹp với 24 bài thơ, 2 bài ký, 1 truyện dài và 9 ca khúc. Các tác phẩm đều được đánh giá có chất lượng tốt. Đặc biệt ca khúc “Kolia đón bạn” đã được dàn dựng để biểu diễn và được người Cao Bằng rất khen ngợi.

Trao quà lưu niệm giữa hai Hội và Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Cao Bằng

Tại Hội nghị, hai Hội đã ký Biên bản ghi nhớ và hợp tác kết nghĩa giữa hai bên; từ đó đặt cơ sở cho hoạt động sáng tác và phong trào hai bên cùng phát triển; đặc biệt là tình thân ái giữa anh em văn nghệ sĩ hai tỉnh, thành phố Hải Phòng - Cao Bằng.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông