Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật: Ra mắt sách “Du lịch Hải Phòng - Những điều thú vị”

18:00 11/01/2021

Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng vừa ra mắt cuốn sách “Du lịch Hải Phòng - Những điều thú vị”.

 Cuốn sách “Du lịch Hải Phòng - Những điều thú vị”

Đây là cuốn sáchđứng tên tác giả Đoàn Quốc Khuê, do Hoàng Thị Bích Thảo, Huỳnh Dũng Nhân thực hiện, được phát hành bởi Nhà xuất bản Hội Nhà văn vào cuối năm 2020. Sách giới thiệu sơ lược những đặc điểm cơ bản nhất về vị trí địa lý, lịch sử, điều kiện tự nhiên của Hải Phòng, để từ đó dẫn dắt người đọc tìm hiểu, khám phá những nét tiêu biểu, đặc sắc về địa danh, văn hóa, ẩm thực, kiến trúc, di tích lịch sử,… của vùng đất và con người Hải Phòng.

Từ ý tưởng của ông ngoại mình là Đoàn Quốc Khuê - một người con Hải Phòng sống xa quê hơn nửa vòng trái đất, chị Hoàng Thị Bích Thảo, cũng là người con Hải Phòng xa quê đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh đã tích cực trải nghiệm, tìm hiểu, ghi chép, sưu tầm những tài liệu về vùng đất và con người thành phố. Sau 2 năm, chị cho ra đời một cuốn sách dày dặn, hình thức đẹp, nội dung khá phong phú và thú vị.

Cuốn sách được coi như cuốn cẩm nang của những người Hải Phòng sống xa quê, bởi nó làm sống dậy trong họ những kỷ niệm, kí ức đẹp đẽ về quê hương, khiến cho họ cảm thấy càng tự hào và thêm yêu thành phố Cảng của mình. 

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông