Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với cán bộ, đảng viên và nhân dân quận Ngô Quyền năm 2023

17:21 12/10/2023

Sáng 12-10, quận Ngô Quyền tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với cán bộ, đảng viên và nhân dân năm 2023. Các đồng chí: Bí thư Quận ủy Ngô Quyền Phạm Văn Hà; Chủ tịch UBND quận Cáp Trọng Tuấn; Chủ tịch HĐND quận Trịnh Quang Trường trực tiếp đối thoại. Cùng dự có đại diện các Ban Xây dựng Đảng của Thành ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy; lãnh đạo các phòng, ban liên quan.

                    Người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền quận Ngô Quyền đối thoại với cán bộ, đảng viên và nhân dân năm 2023

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND quận báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH, QPAN của quận trong 9 tháng qua. Đồng thời cung cấp nhiều thông tin về thực hiện kế hoạch phát triển KTXH quận; các vấn đề liên quan tới đời sống dân sinh; định hướng phát triển và một số dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn quận thời gian tới.

 Theo đó, quận Ngô Quyền tiếp tục đạt được những thành tựu ấn tượng, nổi bật. Trong đó công tác xây dựng Đảng có sự đổi mới rõ rệt cả về phương thức lãnh đạo và công tác tư tưởng; công tác cán bộ; kiểm tra giám sát; dân vận. Hoạt động của HĐND quận ngày càng hiệu lực, hiệu quả. UBND quận có nhiều chương trình, kế hoạch sát, trúng với định hướng phát triển và các mục tiêu đề ra. Nhờ vậy, KTXH quận tiếp tục phát triển; số thu ngân sách tăng cao; nhiều dự án, công trình được triển khai quyết liệt, khẩn trương; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được chăm lo; QPAN được giữ vững…

Nhiều ý kiến, kiến nghị được đưa ra tại hội nghị

Có 79 câu hỏi của cán bộ, đảng viên và nhân dân trực tiếp gửi tới người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền quận Ngô Quyền. Quận ủy, HĐND, UBND quận Ngô Quyền đã giao cho các ngành, các đơn vị, các trường trả lời bằng văn bản 33 câu hỏi.

Nhiều ý kiến, kiến nghị được đưa ra tại hội nghị

Tại hội nghị,có 17 câu hỏi được đặt ra. Các câu hỏi liên quan tới nhiều vấn đề người dân quan tâm như đổi mới công tác cán bộ; đổi mới hoạt động của HĐND; phát triển đảng viên khu vực đường phố; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ; sinh hoạt chi bộ; xây dựng, cải tạo chung cư cũ; xây dựng tuyến đường kiểu mẫu; phát triển kinh tế đêm; giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tiếp cận nguồn vốn ngân hàng;cải cách hành chính; quy hoạch, đầu tư trường học; bảo vệ môi trường; tiến độ thực hiện các dự án; các khu tái định cư; công tác tuyển quân…

Các đồng chí Bí thư Quận ủy; Chủ tịch UBND; Chủ tịch HĐND  quận trực tiếp lắng nghe, giải thích và trả lời từng câu hỏi của nhân dân. Trong đó đã quan tâm làm rõ nhiều vấn đề người dân quan tâm như bao giờ hoàn thành giao đất  tái định cư; triển khai xây dựng nhà ở xã hội để giải tỏa các lô nhà tập thể cũ nát… Một số vấn đề được tiếp thu nghiêm túc để lãnh đạo quận tiếp tục chỉ đạo giải quyết dứt điểm trong thời gian tới.

 Một số câu hỏi còn lại, lãnh đạo quận Ngô Quyền khẳng định sẽ trả lời bằng văn bản ngay sau hội nghị./.

                                                                                                                                            Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông