Hội nghị khoa học nội khoa và can thiệp

    14:25 20/10/2023

    Sáng 20-10, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp tổ chức Hội nghị khoa học nội khoa và can thiệp. Tới dự Hội nghị có GS.TS Nguyễn Văn Thông- Chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam; PGS.TS Phạm Mạnh Hùng- Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam; PGS Đặng Quốc Tuấn- Chủ tịch Hội Hồi sức cấp cứu, chống độc Hà Nội và các tỉnh phía Bắc; PGS.TS Lê Minh Quang, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cùng đông đảo các nhà khoa học, các chuyên gia trong hoạt động Nội khoa và Nội khoa can thiệp.
    Các đại biểu tham dự Hội nghị

    Phát biểu chào mừng tại Hội nghị, PGS.TS Lê Minh Quang, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết,  Hải Phòng là một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương, với dân số trên 2 triệu người.

    Hải Phòng cũng là một trong ba cực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc (Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh) và là một trọng điểm phát triển kinh tế biển – đảo, với dân số đông, có điều kiện thu hút nhiều lao động, nhất là lao động có chất lượng cao. Ngành y tế Hải Phòng được giao nhiệm vụ xây dựng kế hoạch  trở thành trung tâm y tế chuyên sâu vùng. Và để đạt được mục tiêu nhiệm vụ được giao, các cơ sở y tế đều phải nỗ lực để liên tục phát triển.

    PGS.TS Lê Minh Quang, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng phát biểu chào mừng tại Hội nghị

    Việc tổ chức các hội nghị khoa học chuyên ngành  để trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, cập nhật các kiến thức, kỹ thuật mới, tiên tiến, hiện đại là hết sức cân thiết, đóng góp vào thành công của sự phát triển của thành phố và ngành y tế.

    Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp là bệnh viện đa khoa tuyến cuối của thành phố Hải Phòng, với truyền thống phát triển  trên 100 năm, tập trung nhiều chuyên gia giỏi, nhiều kinh nghiệm luôn là đầu tầu phát triển các kỹ thuật của ngành y tế Hải Phòng, là nơi tiếp nhận các kỹ thuật tiên tiến chuyển giao từ các bệnh viện trung ương, đồng thời cũng là nơi chuyển giao các kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến dưới.

    Quang cảnh Hội nghị

    Trong nhiều năm qua tập thể Ban lãnh đạo, các thầy thuốc và người lao động Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã hết sức chú trọng đầu tư trang thiết bị,  đào tạo cán bộ, chuyển giao kỹ thuật trong và ngoài nước, sự hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu trong nước, ở nhiều lĩnh vực.

    Bên cạnh điều trị nội khoa truyền thống, các thầy thuốc đã làm chủ và thực hiện nhiều kỹ thuật khó, kỹ thuật chuyên sâu như đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn, chụp và đặt stent mạch vành,  can thiệp mạch não, Nội soi can thiệp điều trị ung thư sớm,...

    Bên cạnh thực hiện chuyên môn kỹ thuật, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp còn là nơi đào tạo, thực hành của trường Đại học Y dược Hải Phòng. Đồng thời, Bệnh viện cũng là địa chỉ của nhiều công trình nghiên cứu khoa học cấp nhà nươc, cấp Bộ và cấp thành phố.

    PGS.TS Phạm Mạnh Hùng, Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội  Tim mạch học Việt Nam truyền đạt nội dung tại Hội nghị

    Hội nghị khoa học nội khoa và can thiệp Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp lần thứ 4 tổ chức vào dịp Bệnh viện mới đưa vào hoạt động hệ thống DSA mới, cùng nhiều trang thiết bị hiện đại khác, đồng thời Bệnh viện cũng đã thực hiện thành công 3 ca ghép thận,  ghi tên vào bản đồ ghép tạng của Việt Nam,

    Hội nghị được nghe các báo cáo khoa học của các chuyên gia đầu ngành như: Tiến bộ trong tim mạch can thiệp; Cập nhật về xử trí sốc nhiễm khuẩn; Cập nhật, chuẩn đoán và điều trị thoái hóa khớp; Đánh giá lâm sàng, chức năng thận tồn dư ở bệnh nhân lọc máu chu kỳ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp; Đánh giá ban đầu, vận chuyển và tiếp nhận bệnh nhân đột quỵ não cấp tính...

    Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

    Trước đó, ngày 19-10, Hội nghị diễn ra phiên Nội khoa can thiệp với các nội dung như: Can thiệp mạch tạng trong chấn thương; Các tiến bộ can thiệp nội soi ống tiêu hóa; Tổng kết 12 ca lấy dị vật đường thở bằng phương pháp nội soi phế quản ống mềm tại Khoa Nội 2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp…

    Thông qua Hội nghị, các đại biểu có cơ hội được các nhà khoa học, các chuyên gia hàng đầu trong hoạt động Nội khoa và Nội khoa can thiệp trao đổi kinh nghiệm, phổ biến và chuyển tải những kiến thức mới, chuyên sâu đưa vào ứng dụng trong thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong khám, chữa bệnh cho nhân dân.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông