Hội nghị tiếp xúc với văn nghệ sĩ thành phố liên quan đến việc di dời trụ sở Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hải Phòng

08:29 15/09/2022

Chiều 14-9, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Ban cán sự Đảng UBND thành phố và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với văn nghệ sĩ thành phố liên quan đến việc di dời trụ sở Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hải Phòng theo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy. Đồng chí Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy và đồng chí Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan; Ban chấp hành Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật Hải Phòng và các văn nghệ sĩ tiêu biểu của thành phố.
Đồng chí Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy  phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh, Hội nghị được tổ chức nhằm tuyên truyền đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố cho đội ngũ văn nghệ sĩ.

Quang cảnh Hội nghị

Đồng thời, tạo điều kiện để văn nghệ sĩ trao đổi, đề xuất; lãnh đạo thành phố và các ban, sở, ngành nắm rõ hơn tâm tư, nguyện vọng của văn nghệ sĩ thành phố, qua đó kịp thời phát hiện những vướng mắc, phát sinh để giải quyết và nghiên cứu đề xuất, bổ sung, điều chỉnh các chủ trương, chính sách, quy định phù hợp với tình hình thực tiễn, trọng tâm là vấn đề sắp xếp, xử lý quỹ nhà  của nhà nước đang cho các Hội đặc thù trên địa bàn thành phố thuê làm trụ sở làm việc, trong đó có Hội Liên hiệp Văn học, nghệ thuật Hải Phòng.

Nhà biên kịch Tô Hoàng Vũ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật thành phố phát biểu tại Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại hội nghị tiếp xúc, các văn, nghệ sỹ thành phố cũng bày tỏ tâm tư, nguyện vọng mong lãnh đạo thành phố xem xét, tháo gỡ giúp các văn, nghệ sĩ thành phố có điều kiện thuận lợi về trụ sở để yên tâm sáng tạo, sáng tác tác phẩm nghệ thuật, góp phần đồng hành cùng sự phát triển của Hải Phòng và tiếp nối truyền thống của văn học, nghệ thuật thành phố.

Kiến trúc sư Võ Quốc Thái, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị

Liên quan đến việc giải đáp về nguồn gốc trụ sở, biên chế và thực tiễn hoạt động cũng như đóng góp của Hội Liên hiệp Văn học – Nghệ thuật Hải Phòng, lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố đã bổ sung những căn cứ pháp lý, những văn bản chỉ đạo của thành phố để các văn, nghệ sỹ thành phố đồng thuận và chia sẻ với sự phát triển của thành phố cũng như nhận rõ trách nhiệm của giới văn nghệ sỹ đối với hoạt động văn hóa, nghệ thuật của Hải Phòng.

Nghệ sĩ Hoài Thu phát biểu ý kiến tại Hội nghị
Nhà thơ Thi Hoàng phát biểu ý kiến tại Hội nghị
Nhà văn Lưu Văn Khuê phát biểu ý kiến tại Hội nghị
NSƯT Trần Tường, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Hải Phòng phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm các văn, nghệ sỹ thành phố. Tất cả các ý kiến trên cũng đều xuất phát từ nguyện vọng chính đáng về trụ sở làm việc của Hội.

Đồng chí nhấn mạnh  những thành tựu phát triển của thành phố thời gian qua đều có đóng góp không nhỏ của văn học, nghệ thuật. Các văn, nghệ sỹ thành phố là những tác giả đóng góp những tác phẩm hay, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị, bản sắc văn hóa đất Cảng.

Đại diện Sở Tài chính trả lời các nội dung liên quan tại Hội nghị

Thành phố cũng dành sự quan tâm đầu tư phát triển văn hóa, chăm lo đời sống và tạo điều kiện trong hoạt động sáng tác của văn, nghệ sỹ. Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định việc di dời trụ sở Hội là chủ trương mở rộng không gian và chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm thành phố, bảo đảm mỹ quan đô thị văn minh, hiện đại.

Tuy nhiên, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, việc di chuyển trụ sở của Hội Liên hiệp Văn học – Nghệ thuật TP Hải Phòng về nơi mới sẽ tạm dừng.

Tuy nhiên, Ban Cán sự UBND thành phố giao các sở ngành liên quan rà soát lại các quy định pháp luật để bố trí trụ sở của Hội, bảo đảm điều kiện tốt nhất để các văn nghệ sỹ thành phố; đề nghị Hội Liên hiệp Văn học – Nghệ thuật Hải Phòng cần có sự đồng thuận và tiếng nói chung với thành phố trong di dời trụ sở, bảo đảm hài hòa, khách quan và tuân thủ pháp luật.

Đồng chí Trịnh Văn Tú, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao trả lời các nội dung liên quan tại Hội nghị
Đồng chí Hoàng Văn Đức, Phó Giám đốc Sở Nội vụ trả lời các nội dung liên quan tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Quang Huy, Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông trả lời các nội dung liên quan tại Hội nghị
Đồng chí Đào Văn Hoàn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Nhấn mạnh ý nghĩa của hội nghị tiếp xúc với văn nghệ sĩ thành phố về việc di dời trụ sở Hội Liên hiệp Văn học – Nghệ thuật Hải Phòng hôm nay, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà khẳng định Thành ủy luôn ghi nhận và đánh giá cao vai trò của văn học, nghệ thuật trong chặng đường phát triển của thành phố.

Thành phố luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện để Hội hoạt động, song việc kết nối và trao đổi thông tin của Hội với thành phố là chưa kịp thời.

Đồng chí Nguyễn Văn Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại Hội nghị

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị Đảng đoàn Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng cần tăng cường tuyên truyền về chủ trương, chính sách của thành phố, bảo vệ quyền lợi và đề xuất nguyện vọng của hội viên.

Cùng với đó cần kịp thời tham mưu, đề xuất với lãnh đạo UBND thành phố cụ thể hóa bằng đề án, chương trình phát triển văn học, nghệ thuật, tạo cầu nối cho các văn nghệ sỹ sáng tác.

Ban Tuyên giáo Thành ủy luôn đồng hành với Hội và là cầu nối để mong muốn và nguyên vọng của các hội viên sớm được quan tâm, giải quyết.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông