Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022 -2023 cấp tiểu học thành phố

    18:13 24/08/2022

    Chiều 23-8, tại trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022 -2023 cấp tiểu học thành phố.
    Các đại biểu tham dự hội nghị

    Năm học 2021-2022 diễn ra trong điều kiện phức tạp của dịch Covid -19. Từ thời điểm bắt đầu năm học cho đến thời điểm kết thúc năm học, tại các cơ sở giáo dục tiểu học đã linh hoạt thay đổi nhiều hình thức dạy học trực tiếp, trực tuyến, tùy theo tình hình dịch Covid -19 ở từng thời điểm.

    Để ứng phó với dịch Covid -19, Sở GD&ĐT đã xác định việc triển khai dạy học có thể diễn ra song song hoặc chuyển đổi linh hoạt theo các kịch bản trực tiếp và trực tuyến. Sở GD&ĐT đã chủ động hướng dẫn các cơ sở giáo dục tiểu học xây dựng 2 phương án tựu trường và dạy học, trong đó hướng dẫn các cơ sở giáo dục phổ thông xây dựng hai kịch bản học tập, 1 kịch bản học đủ 18 tuần/học kỳ trong điều kiện học sinh được đến trường; 1 kịch bản thực hiện tích hợp, tập trung vào những môn học trọng tâm, những nội dung trọng tâm, cốt lõi, những kiến thức mới để tranh thủ thời gian vàng đến trường của học sinh.

    Toàn thành phố đã hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022 trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch Covid -19 với những kết quả nổi bật: về thực hiện nhiệm vụ dạy và học, các cơ sở giáo dục đã bằng mọi hình thức (trực tiếp, trực tuyến) đánh giá định kỳ học sinh giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II, cuối học kỳ II đúng thời gian, đảm bảo yêu cầu cần đạt của chương trình tại thời điểm đánh giá định kỳ. Vì vậy, toàn thành phố đã hoàn thành chương trình năm học 2021-2022 đúng tiến độ.

    Về công tác bồi dưỡng giáo viên, Sở GD&ĐT đã tổ chức thành công các đợt bồi dưỡng giáo viên tạp huấn sử dụng SGK năm học 2021-2022, tổ chức thành công các chuyên đề dạy học lớp 2 chương trình giáo dục phổ thông 2018.

    Về công tác chuyển đổi số trong giáo dục, Sở GD&ĐT đã kịp thời tổ chức hội thảo hướng dẫn sử dụng các phần mềm học tập trực tuyền đáp ứng yêu vầu học tập trong điều kiện dịch Covid -19 còn phức tạp, đồng thời rà soát, phối hợp với các cơ quan chức năng trao tặng máy tính, thiết bị kết nối, mang Internet cho những học sinh chưa đủ điều kiện để học trực tuyến trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh…

    Để năm học 2022-2023 đạt kết quả tốt, Sở GD&ĐT đã hướng dẫn các cơ sở giáo dục tiểu học thực hiện tuyển sinh các lớp đầu cấp, trong đó đối với tuyển sinh lớp 1, bắt đầu từ ngày 25-7-2022 đến hết ngày 15-8-2022, không thu nhận hồ sơ trước ngày 25-7-2022. Sở cũng đã chỉ đạo các đơn vị tham mưu phương án bố trí đủ giáo viên môn Tiếng Anh, môn Tin học dạy tiểu học cho những trường còn thiếu.

    Bên cạnh đó, để đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tại các cơ sở giáo dục tiểu học, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo tham mưu UBND quận/huyện thực hiện sắp xếp, tổ chức mạng lưới trường học, các điểm trường, lớp học cấp tiểu học phù hợp với tình hình địa phương và đáp ứng nhu cầu người học; có phương án kịp thời đầu tư, bổ sung trang thiết bị, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học bảo đảm thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Sở cũng đã tổ chức thành công các buổi hội thảo giới thiệu SGK lớp 3, hướng dẫn giáo viên nghiên cứu, tổ chức lựa chọn SGK lớp 3 sử dụng cho năm học 2022-2023…

    Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT cũng đề nghị các Phòng GD&ĐT quan tâm hơn nữa đến công tác thư viện thiết bị. Trong năm học tới, chỉ đạo các nhà trường tích cực tham gia cuộc thi xây dựng thiết bị số trong giảng dạy để ngoài việc sử dụng đồ dùng dạy học thật, giáo viên tích cực ứng dụng các thiết bị số trong giảng dạy đáp ứng yêu cầu trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 linh hoạt hiệu quả.

    LIÊM ĐOÀN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông