Hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Pháp năm 2022

07:57 26/05/2022

Chiều 25-5, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phối hợp Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Pháp năm 2022 với chủ đề “Hải Phòng - điểm đến thành công”. Đồng chí Lê Trung Kiên, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng chủ trì. Đồng chủ trì có ông Nicolas Warnery, Đại sứ Pháp tại Việt Nam; ông Adam Koulaksezian, Giám đốc điều hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp. Cùng dự có đại diện các Sở, Ban, ngành thành phố Hải Phòng và các nhà đầu tư, doanh nghiệp Pháp quan tâm đến môi trường đầu tư của thành phố.

                                 

                                                          Hội nghị xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp Pháp năm 2022

    Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng nhấn mạnh, đây là một sự kiện quan trọng, nhằm trao đổi thông tin đến với các nhà đầu tư về tiềm năng, lợi thế của Hải Phòng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các nhà đầu tư Pháp nói riêng, các nhà đầu tư châu Âu nói chung với thành phố Hải Phòng trong thời gian tới.

                                            

                                                      Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên phát biểu

 Theo đồng chí Lê Trung Kiên, trong thời gian qua, đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ Liên minh châu Âu (EU) vào Việt Nam đã tăng lên và có những đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam. Với việc ký kết Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa EU và Việt Nam (EVIPA) kỳ vọng sẽ tạo ra cơ hội phát triển mạnh mẽ trong đầu tư từ các nước liên minh châu Âu vào Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng. 

     Hải Phòng có rất nhiều tiềm năng lợi thế, có nhiều cơ chế chính sách ưu đãi hấp dẫn. Nhiều nhà đầu tư tới Hải Phòng rất thành công. Hiện Hải Phòng có 13 KCN đang hoạt động, thu hút gần 20 tỷ USD vốn FDI và hơn 12,4 tỷ USD vốn đầu tư trong nước. Thời gian tới, Hải Phòng sẽ xây dựng 15 KCN mới tổng diện tích 6.200 ha, tiếp  tục xây dựng thêm các bến trong khu cảng nước sâu Lạch Huyện với 9 bến cảng, gồm 6 bến công-ten-nơ và 3 bến cảng tổng hợp, tiếp nhận tàu tổng hợp trọng tải 50.000 DWT, tàu công-ten-nơ đến 6.000 TEU, năng lực thông qua từ 35 đến 41 triệu tấn/năm.

     Ngoài ra, Hải Phòng cam kết sẽ tập trung phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là các công trình hạ tầng giao thông mang tính liên kết vùng; tăng cường đấu nối hạ tầng giao thông trong và ngoài KCN; tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án nhà ở xã hội; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thu hút, đào tạo lao động đặc biệt là lao động chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư.  

                                       

                                                  Hai bên thống nhất nhiều nội dung hợp tác đầu tư trong giai đoạn tới

Đồng chí Lê Trung Kiên mong muốn các nhà đầu tư Pháp tiếp tục quan tâm đầu tư tại Hải Phòng để cùng thành công và phát triển. 

     Ông Nicolas Warnery, Đại sứ Pháp tại Việt Nam bày tỏ sự ấn tượng mạnh mẽ trước sự phát triển của Hải Phòng, đặc biệt là Cảng biển và các KCN. Đây sẽ là cơ hội lớn đối với các doanh nghiệp Pháp nói riêng và doanh nghiệp châu Âu nói chung. Ông tin tưởng, sau cuộc gặp này, hai bên sẽ  xúc tiến các chương trình đầu tư cụ thể, hiệu quả cao. 

                                              

                                                          Đoàn doanh nghiệp Pháp khảo sát tại KCN DEEP C

      Ông Adam Koulaksezian, Giám đốc điều hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp cho biết,  Hải Phòng là một thành  phố rất năng động và truyền cảm hứng, một trong những cảng biển quan trọng nhất của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, là cửa ngõ kết nối Việt Nam với thế giới.

    Trong chuyến công tác lần này, đoàn đã tới thăm nhà máy của Tập đoàn Saint Gobain;  thăm cảng và khu công nghiệp Deep C. Các chuyến tham quan thực địa và cuộc hội thảo cung cấp cho các thành viên của đoàn  bức tranh tổng thể và đầy đủ nhất về  các cơ hội kinh doanh trong khu vực, từ đó tối ưu hóa tiềm năng phát triển của Pháp tại khu vực.

    Ông khẳng định, Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng là điểm đến rất hấp dẫn cho các nhà đầu tư, đặc biệt sau khi Hiệp định thương mại tự do EU– Việt Nam có  hiệu lực. Ông nhấn mạnh sẽ tích cực là  cầu nối, kết nối các doanh nghiệp cả hai chiều Pháp và Việt Nam; không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp Pháp tiếp cận thị trường Việt Nam, Hải Phòng  mà còn xúc tiến xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam sang thị trường châu Âu.

                                      

                                                                          Khảo sát khu bến cảng Lạch Huyện

Tại hội nghị, lãnh đạo tổ hợp KCN DEEP C giới thiệu những tiềm năng, điều kiện và cơ hội, sự sẵn sàng đón nhận các luồng vốn đầu tư, trong đó có các doanh nghiệp Pháp.

                                                    

                                             Đại diện doanh nghiệp Pháp phát biểu

                                                                        Các doanh nghiệp dự hội nghị

     Đại diện các doanh nghiệp Pháp bày tỏ sự quan tâm, hào hứng và thể hiện mong muốn đầu tư tại Hải Phòng. Các bên cùng thống nhất định hướng thúc đẩy hợp tác với Liên minh châu Âu( trong đó có Pháp) với các lĩnh vực như công nghiệp điện tử, công nghệ cao; công nghiệp ô tô; xây dựng; nông nghiệp công nghệcao, công nghiệp năng lượng tái tạo, hợp tác đầu tư trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo… Đồng thời,  tăng cường các hoạt động ngoại giao, giao lưu văn hóa  và xúc tiến đầu tư…

                                                                                                                                         Hồng Thanh

   
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông