Hội nghị xúc tiến du lịch 3 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum tại Hải Phòng

18:53 09/10/2023

Chiều 9/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 3 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum phối hợp với Sở Du lịch Hải Phòng đồng tổ chức “Hội nghị xúc tiến du lịch 3 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum tại Hải Phòng” với chủ đề “Một chuyến đi – Nhiều điểm đến”. Tham dự có các đại biểu: Nguyễn Đức Hoàng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai; Nguyễn Thụy Phương Hiếu - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk; Nguyễn Xuân Truyền, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum; Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hải Phòng cùng đại diện các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

 

Ông Nguyễn Đức Hoàng  - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Đức Hoàng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai cho biết, để thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch, những năm qua, 3 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum đã thực hiện nhiều cơ chế, chính sách nhằm mời gọi, hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh du lịch; hỗ trợ, ưu đãi cho các nhà đầu tư, đặc biệt đối với các dự án du lịch có quy mô lớn về vốn đầu tư; tăng cường tham gia các hoạt động kết nối, hợp tác với các địa phương trong cả nước...

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày

Trong giai đoạn hiện nay, du lịch ở mỗi địa phương muốn phát triển cần phải tiếp thu và chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường quan hệ hợp tác giữa các cơ quan quản lý nhà nước cũng như các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Vì vậy, du lịch rất cần liên kết để phát triển. Với tinh thần đó, “Hội nghị xúc tiến du lịch 3 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum tại Hải Phòng”  được tổ chức nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp hợp tác phát triển, xây dựng các tour tuyến, liên kết phát triển du lịch giữa 3 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum với thành phố Hải Phòng và các địa phương lân cận.

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày

Thông qua Hội nghị sẽ tạo cơ hội để các địa phương cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong chuỗi giá trị ngành du lịch giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các khó khăn, vướng mắc, chính sách thu hút, phát triển du lịch, thiết lập quan hệ hợp tác, đề xuất giải pháp đẩy mạnh kết nối, xúc tiến phát triển du lịch.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng Vũ Huy Thưởng phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng Vũ Huy Thưởng nhấn mạnh, Hải Phòng là một trong những địa phương hội tụ đầy đủ các yếu tố để phát triển du lịch: giao thông; tài nguyên thiên nhiên phong phú; hệ thống tài nguyên văn hóa lịch sử độc đáo với hơn 500 di tích được xếp hạng; nhiều công trình lịch sử với kiến trúc độc đáo: Đền Nghè, Đình Hàng Kênh, tháp Tường Long…cùng với những làng nghề thủ công truyền thống vẫn còn được lưu giữ đến ngày nay. Hải Phòng còn có nền ẩm thực phong phú đặc sắc mang nét riêng của người dân miền biển, đây là những lợi thế để Hải Phòng khai thác và phát triển du lịch.

Quang cảnh hội nghị

Tây Nguyên là vùng đất giàu tài nguyên với cảnh sắc phong phú và văn hóa bản địa đặc sắc, nơi cư trú của 47 dân tộc anh em, mang trong lòng những di sản lớn: "Không gian Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, kiệt tác và là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại; các lễ hội truyền thống độc đáo (lễ hội đua Voi, Cồng Chiêng, Bỏ Mả, Cơm Mới...); các giá trị văn hóa dân gian, các sử thi truyền miệng, các loại nhạc cụ dân tộc độc đáo. Thành phố Hải Phòng có lợi thế nổi trội về du lịch sinh thái, biển đảo. Với những nét riêng hấp dẫn của từng địa phương, việc đẩy mạnh hợp tác, liên kết với các địa phương là vô cùng cần thiết để kết nối và mở rộng thị trường, chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch.

Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa 3 tỉnh Tây Nguyên với thành phố Hải Phòng là hoạt động thiết thực để thúc đẩy hợp tác phát triển liên vùng, từng bước đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Đây cũng là cơ hội quảng bá, giới thiệu du lịch 3 tỉnh Tây Nguyên tới nhân dân thành phố Hải Phòng cũng như giới thiệu du lịch Hải Phòng tới các doanh nghiệp du lịch khu vực Tây Nguyên, gia tăng kết nối, hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố.

Thảo luận, đề xuất các giải pháp khai thác hiệu quả nội dung liên kết phát triển du lịch 3 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai,  Kon Tum

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng thảo luận, đề xuất các giải pháp khai thác hiệu quả nội dung liên kết phát triển du lịch 3 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai,  Kon Tum.

Đại diện Sở Du lịch các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum và thành phố Hải Phòng ký kết hợp tác phát triển du lịch

Nhằm phát huy vai trò, thế mạnh của từng địa phương trong việc liên kết phát triển du lịch, tăng cường sự liên kết hợp tác góp phần khai thác, thúc đẩy ngành du lịch phát triển, hợp tác xây dựng những sản phẩm mới; đẩy mạnh công tác xúc tiến, xây dựng thương hiệu, tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch của 3 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum đến thị trường Hải Phòng và ngược lại, tại hội nghị đã diễn ra chương trình ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa 3 tỉnh Đắk Lắk - Gia Lai - Kon Tum và thành phố Hải Phòng.

LIÊM ĐOÀN – TÚ QUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông