Hội Nhà báo Hải Phòng và CLB ảnh báo chí Hải Phòng: Thăm, tặng quà, hỗ trợ dạy tiếng Anh cho học sinh trường Tiểu học và THCS Pải Lủng (Hà Giang)

15:46 06/11/2023

Trong 3 ngày từ 3 đến 5-11-2023, Đoàn Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng và Câu lạc bộ ảnh báo chí Hải Phòng cùng một số doanh nghiệp có chuyến thăm, tặng quà, kết nối hỗ trợ dạy tiếng Anh trực tuyến cho học sinh trường tiểu học và THCS Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.
Lãnh đạo Hội Nhà báo Hải Phòng; Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang và lãnh đạo xã Pải Lủng

Đồng chí Nguyễn Anh Tú, Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Hải Phòng là trưởng đoàn. Cùng tham gia có đồng chí Nguyễn Bình Minh, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Hà Giang; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Pải Lủng; Phòng GDĐT huyện Mèo Vạc; BGH trường tiểu học và THCS Pải Lủng…

Đoàn thăm, tặng quà nhà trường và các em học sinh Trường tiểu học và THCS Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

          Đoàn tới thăm, tặng quà tại trường tiểu học và THCS Pải Lủng, huyện Mèo Vạc. Tại đây, với sự quyên góp, vận động của Hội Nhà báo Hải Phòng; hội viên CLB ảnh báo chí Hải Phòng và một số doanh nghiệp, đoàn đã tặng nhà trường 1 chiếc tivi LG 65inch trị giá 13 triệu đồng; đồ dùng học tập; cặp sách khoảng 50 suất của Công ty TNHH Thanh Ngọc trị giá khoảng 10 triệu đồng cùng một số sách vở, bút mực, bánh kẹo, tất chân, nước mắm…

Tham quan, khảo sát các lớp học

Đáng chú ý, trong chuyến đi này, Trung tâm Anh ngữ Đặng Tuấn (Hải Phòng) đã khảo sát và dự kiến sẽ triển khai dạy tiếng Anh online do các giáo viên người nước ngoài đảm nhiệm cho 76 lớp khối 4 của 18 trường thuộc huyện Mèo Vạc. Tổng kinh phí ước tính khoảng 600 triệu đồng.

Học sinh trường tiểu học và THCS Pải Lủng

          Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang; xã Pải Lủng; trường tiểu học và THCS Pải Lủng cùng các em học sinh chân thành cảm ơn tấm lòng tương thân tương ái, sự hỗ trợ và giúp đỡ thiết thực của Hội Nhà báo Hải Phòng; hội viên CLB ảnh báo chí và một số doanh nghiệp. Đồng thời khẳng định, đây là sự động viên khích lệ rất lớn, giúp nhà trường bớt khó khăn, các em học sinh có thêm đồ dùng học tập, thêm động lực và quyết tâm vươn lên trong cuộc sống.

Lãnh đạo xã Pải Lủng cho biết, đa số hộ dân trong xã còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo lên tới hơn 60% và mong muốn Hội Nhà báo Hải Phòng; CLB ảnh báo chí và các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục có sự hỗ trợ, giúp đỡ để các em học sinh của xã có điều kiện học tập tốt hơn, nhất là học ngoại ngữ, để sau này có việc làm ổn định, giúp gia đình vươn lên thoát nghèo.

Chuẩn bị các phần quà tặng các học sinh

          Đồng chí Nguyễn Anh Tú, Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Hải Phòng bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn hiện nay của xã Pải Lủng; của nhà trường và các em học sinh. Đồng thời cho biết, Hội sẽ tiếp tục là cầu nối, vận động các tổ chức, cá nhân bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, góp phần hỗ trợ trường học và các em học sinh có điều kiện dạy và học  tốt hơn./.

             Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông