Hội Nhà văn Hải Phòng ra mắt tập sách “Nhà thơ, Nhà giáo dục Thúc Hà - Người xe chữ làm thơ”

22:33 24/11/2020

Sáng 20-11, Hội Nhà văn Hải Phòng tổ chức ra mắt tập sách “Nhà thơ, Nhà giáo dục Thúc Hà (Hà Thúc Chỉ) - Người xe chữ làm thơ”.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học và Nghệ thuật Hải Phòng Tô Hoàng Vũ phát biểu tại hội nghị

Nhà thơ Thúc Hà tên thật là Hà Thúc Chỉ, sinh năm 1934, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, trong một gia đình công chức nghèo. Ông bén duyên với mảnh đất Hải Phòng năm 1960 khi ông là thầy giáo dạy văn Trường THPT Ngô Quyền.

35 năm là nhà giáo, 40 năm là nhà thơ, Thúc Hà đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp trồng người và đóng góp nhiều thi phẩm đẹp cho nền thơ ca Việt Nam.

Ngâm thơ, giới thiệu các thi phẩm của nhà thơ Thúc Hà  tại buổi lễ ra mắt cuốn sách

Cuốn sách “Nhà thơ, Nhà giáo dục Thúc Hà - Người xe chữ làm thơ” viết về ông gồm 5 phần. Phần thứ nhất giới thiệu thơ  và những bài bình thơ Thúc Hà.

Trong đó, phần thơ bao gồm: Hai tập thơ đã xuất bản; Thơ Thúc Hà đăng trên báo chí; Những bài thơ của Thúc Hà trong phần di cảo; Cảm nhận và bình thơ Thúc Hà.

Phần thứ 2 là những đóng góp của nhà thơ, nhà giáo Thúc Hà trong sự nghiệp giáo dục. Phần thứ 3 là những bài viết giới thiệu về nhà thơ, nhà giáo Thúc Hà đăng tải trên báo chí ở Trung ương và Hải Phòng giai đoạn 1990-2013.

Phần thứ 4 là những dòng kỷ niệm và tình cảm tốt đẹp của các nhà thơ, bạn đồng nghiệp, học sinh và gia đình đối với Thúc Hà. Phần thứ 5 là phần thơ nối tiếp mạch nguồn. 

Cuốn sách được ra mắt bạn đọc đúng dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2020, thể hiện tấm lòng biết ơn sâu sắc của gia đình, các thế hệ học trò đối với Nhà giáo, Nhà thơ Thúc Hà.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông