Hội Phụ nữ CAQ Kiến An: Sôi nổi lễ mít tinh kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

14:19 07/03/2023

Chiều 6-3, Hội Phụ nữ CAQ Kiến An tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Hội Phụ nữ Bộ Công an (8-3-1983 & 8-3-2023). Dự Lễ mít tinh có các đồng chí lãnh đạo CAQ, Chỉ huy các đội nghiệp vụ, Công an các phường và tập thể cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ đơn vị.
Các đại biểu dự hội nghị

Trải qua hơn một thế kỷ đấu tranh không mệt mỏi vì bình đẳng và tự do của phụ nữ trên khắp hành tinh, ngày 8-3 hàng năm đã thực sự trở thành ngày hội của Phụ nữ toàn thế giới, phấn đấu cho mục tiêu: Bình đẳng – Phát triển – Hoà bình”.

Ở Việt Nam, ngày 8-3 hàng năm còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng – một sự kiện hào hùng trong lịch sử dân tộc. Cuộc khởi nghĩa đã khắc dấu son đầu tiên trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc và là minh chứng hùng hồn cho khả năng to lớn của người Phụ nữ Việt Nam không chỉ đảm đang trong sản xuất, dũng cảm hi sinh trong chiến đấu mà còn có khả năng tổ chức, lãnh đạo nhân dân đánh bại quân xâm năng.

Các đại biểu tham gia ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương”, tặng quà cho phụ nữ, trẻ em nghèo trên địa bàn thành phố

Trong thời chiến cũng như thời bình, ở tất cả các giai đoạn lịch sử khác nhau của dân tộc, Phụ nữ Việt Nam luôn giữ vị trí vô cùng quan trọng trong mọi mặt đời sống, KT-XH, QP-AN…

Tại lễ mít tinh, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, khởi nghĩa Hai Bà Trưng và truyền thống của Phụ nữ CAND qua 40 năm xây dựng, trưởng thành. Qua đó, giúp các đại biểu thêm phần tự hào, tôn vinh những cống hiến to lớn của Phụ nữ trong suốt quá trình dựng nước, giữ nước và trong tiến trình CNH, HĐH, hội nhập quốc tế của dân tộc ta.

Phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang, thời gian qua, tập thể cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ CAQ Kiến An luôn đoàn kết, không ngừng phấn đấu, rèn luyện góp phần quan trọng cùng tập thể CBCS đơn vị thi đua thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

 Cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ CAQ Kiến An hào hứng tham gia Hội thi keo co

Đáng chú ý, năm 2022, Hội Phụ nữ CAQ Kiến An vinh dự, tự hào là Hội Phụ nữ cơ sở duy nhất thuộc Hội Phụ nữ CATP có một cá nhân là Trung tá Lê Thị Ngọc Lan – Đội trưởng Đội Tổng hợp được Bộ Công an tặng giải thưởng “Phụ nữ Công an tiêu biểu năm 2021”. Cũng trong năm, đơn vị có Trung tá Phạm Thị Mỹ Liên – Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế & Chức vụ được Giám đốc CATP tặng giải thưởng “Phụ nữ CAHP tiêu biểu năm 2021”; Trung tá Đoàn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Hội được Giám đốc CATP tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ CATP năm 2022; Trung uý Nguyễn Đỗ Quỳnh Trang xuất sắc đạt giải Nhất Hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Hội LHPN Việt Nam quận tổ chức”…

Các đồng chí lãnh đạo CAQ Kiến An trao thưởng tặng các đội thi 

Nhân dịp này, đơn vị phát động ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương”, tặng quà cho phụ nữ, trẻ em nghèo trên địa bàn thành phố; trao quà kỷ niệm chia tay hội viên chuyển công tác và trao quà tặng các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Sau phần lễ, tập thể cán bộ, hội viên đơn vị đã hào hứng cùng nhau tham gia Hội thi keo co và liên hoan gặp mặt thân mật. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, giúp đội ngũ cán bộ, hội viên đơn vị có dịp được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình yêu thương, sự gắn kết, chia sẻ với nhau trong cuộc sống cũng như trong công việc…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông