Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH – CATP: Trao kinh phí hỗ trợ xây “Mái ấm tình thương” tại huyện Kiến Thuỵ

16:48 17/12/2020

Sáng 17-12, đoàn công tác của Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH – CATP do Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hà – Chủ tịch Hội Phụ nữ đơn vị dẫn đầu đã có buổi đến thăm hỏi, động viên và trao kinh phí hỗ trợ cho chị Phạm Thị Dung – Hội viên Hội Phụ nữ thôn Tân Linh, xã Minh Tân, huyện Thuỷ Nguyên. Cùng đi với đoàn có Thượng tá Nguyễn Thị Thanh Hà – Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ CATP và các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội LHPN huyện Kiến Thuỵ; lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam xã Minh Tân, Trưởng thôn thôn Tân Linh.
Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hà – Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH – CATP trao biển hỗ trợ kinh phí xây “Mái ấm tình thương” tặng chị Dung

Chị Dung (Sinh năm 1964) có hoàn cảnh éo le. Chồng mất sớm, chị ở vậy tần tảo nuôi 3 con ăn học. Năm 2018, tai hoạ ập đến, chị Dung không may bị tai nạn giao thông, cụt mất một chân. Cả 3 người con của chị đều đã lập gia đình nhưng ai nấy đều nghèo khó không có khả năng lo cho mẹ. Hiện chị Dung đang sống một mình trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp, cuộc sống gặp vô vàn khó khăn.        

  Với tấm lòng sẻ chia, “tương thân, tương ái”, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH – CATP đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên Hội phụ nữ đơn vị quyên góp, ủng hộ kinh phí hỗ trợ chị Dung khởi công xây dựng ngôi nhà “Mái ấm tình thương”. Theo đó, 20 triệu đồng từ nguồn quỹ cán bộ, hội viên quyên góp được đã được Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH trao đến tận tay chị Dung.

Thượng tá Nguyễn Thị Thanh Hà – Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ CATP thăm hỏi, động viên chị Dung 

Được biết, sau khi tiếp nhận nguồn kinh phí hỗ trợ của Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, ngôi nhà “Mái ấm tình thương” của chị Dung sẽ được khởi công xây dựng.

Đơn vị cũng tiếp tục phối hợp với Hội LHPN huyện, xã, cùng cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân chung tay quyên góp, ủng hộ giúp chị Dung có đủ kinh phí để hoàn thiện ngôi nhà. Phấn đấu đến Tết Nguyên đán chị Dung có thể được sống trong căn nhà mới xây…

Người mẹ nghèo, chịu nhiều éo le trong cuộc sống không cầm được trước mắt trước sự tham hỏi, chia sẻ thân tình của các thành viên trong đoàn công tác

Qua đó, thêm niền tin, nghị lực, giúp chị cũng như các con của chị nỗ lực khắc phục khó khăn để vươn tới cuộc sống tươi sáng hơn trong vòng tay giúp sức của cộng đồng.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH – CATP chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, thiết thực triển khai công trình của Hội Phụ nữ CATP: “Phụ nữ Công an Hải Phòng vì thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

“Mái ấm tình thương” của chị Dung sau khi hoàn thiện, đi vào sử dụng sẽ là công trình chào đón năm Tân Sửu, chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND trong lòng dân…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông