Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu công nghiệp, khu chế xuất

    13:59 30/10/2023

    Sáng 29/10, Hội LHPN quận Lê Chân tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất. Tới dự có các đồng chí: Trần Thị Thu, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố; Phạm Việt Anh, Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân.

    Các đại biểu tham dự hội thảo

    Trên địa bàn quận Lê Chân hiện có 1 Khu công nghiệp Vĩnh Niệm và nhiều khu tập thể dành cho công nhân như: Khu tập thể Lam Sơn, An Dương, Niệm Nghĩa, Trần Nguyên Hãn, Vĩnh Niệm. Bên cạnh đó, trên địa bàn quận có tới 30 trường mầm non công lập và trường tư thục; 33 nhóm lớp mầm non tư thục đã được cấp phép.

    Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe các nữ công nhân chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc trong vấn đề gửi trẻ dưới 36 tháng ra lớp; đề xuất các giải pháp để sớm giải quyết các khó khăn vướng mắc nêu trên. Đồng thời, tại hội thảo, đại diện lãnh đạo UBND các phường nơi có các nhóm trẻ độc lập tư thục chia sẻ những khó khăn, bất cập trong việc quản lý hoạt động của các nhóm lớp mầm non tư thục trên địa bàn.

    Quang cảnh hội thảo

    Thông qua Hội thảo nhằm tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, truyền thông về công tác chăm sóc giáo dục trẻ mầm non; tư vấn, hướng dẫn các bà mẹ là công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất có con trong độ tuổi mầm non về cách chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại gia đình; tuyên truyền về phòng chống, xâm hại trẻ em; phòng chống các bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ...

    Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu cũng được nghe báo cáo viên Trung tâm công tác xã hội và Qũy bảo trợ Trẻ em Hải Phòng tuyên truyền cung cấp kiến thức phòng ngừa trẻ em bị xâm hại, bạo lực, tai nạn thương tích, rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và thực hành tình huống giả định.

    Thái Bình

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông