Hội thảo “Du lịch Hải Phòng bứt phá trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0”

14:47 27/08/2022

Sáng 26-8, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Du lịch tổ chức hội thảo/trình diễn “Du lịch Hải Phòng bứt phá trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0”. Tham dự có các đồng chí: Dương Đức Hùng – Phó Giám đốc Sở Du lịch; Phạm Thị Sen Quỳnh – Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có liên quan.
Các đại biểu tham dự hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Phạm Thị Sen Quỳnh – Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ nhấn mạnh, Hải Phòng là thành phố cảng, đầu mối giao thông quan trọng và cửa chính ra biển của các tỉnh phía Bắc. Thành phố hội tụ đầy đủ tiềm năng phát triển du lịch với các lợi thế cả về đường biển, đường sắt, đường bộ và đường hàng không; hệ thống tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng cả về tài nguyên du lịch tự nhiên (rừng núi, biển đảo, hệ sinh thái vườn quốc gia…) và tài nguyên du lịch văn hóa (các di tích lịch sử, lễ hội, làng nghề, ẩm thực,..).

Đồng chí Phạm Thị Sen Quỳnh – Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ phát biểu tại hội thảo

Trong thời gian qua, dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến lĩnh vực du lịch, nhưng cũng mở ra những xu hướng mới trong hoạt động của ngành. Theo đó, ứng dụng công nghệ số trong ngành du lịch là một xu thế tất yếu trong bối cảnh Cách mạng công nghệ 4.0 nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số và thúc đẩy chuyển đổi số sẽ giúp ngành du lịch khai thác hiệu quả hơn các giá trị gia tăng từ môi trường số, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững hơn.

Đồng chí Dương Đức Hùng - Phó Giám đốc Sở Du lịch trình bày tham luận phát triển du lịch Hải Phòng trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước 

Hội thảo tập trung vào các chủ đề: phát triển du lịch Hải Phòng trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước; các giải pháp khoa học và công nghệ khai thác và phát triển du lịch trong xu thế công nghệ 4.0; phát triểndu lịch Hải Phòng - độc đáo và sáng tạo để bứt phá; ứng dụng công nghệ Smart Tourism 3D/360 trong phát triển du lịch và tọa đàmchủ đề:“Du lịch Hải Phòng bứt phá trong bối cảnh Cách mạng công nghệ 4.0”.

Thông qua hội thảo và trình diễn công nghệ, thiết bị, các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị và cá nhân quan tâm sẽ được tìm hiểu các giải pháp từ các chuyên gia, công ty cung cấp công nghệ và thiết bị, để có hướng đi phù hợp ứng dụng vào thực tế của tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp của mình, tạo thêm sức cạnh tranh cho các sản phẩm du lịch và tối đa hóa trải nghiệm của du khách khi đến thành phố Hải Phòng xinh đẹp và hiện đại.

 LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông