Hội thảo khoa học “Cát Bi - Đường 5 - Điện Biên Phủ”

21:05 09/05/2019

Vừa qua, Trung tâm Khoa học xã hội và Nhân văn thành phố Hải Phòng phối hợp với Câu lạc bộ Trung dũng - Quyết thắng, Hội Khoa học Lịch sử Hải Phòng tổ chức Hội thảo “Đường 5 - Cát Bi - Điện Biên Phủ”. Đây là hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2019). Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Xuân Thanh, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố; Hoàng Văn Kể, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố và đại diện một số sở, ban ngành, đơn vị liên quan.

Quang cảnh hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận tiếp tục khẳng định ý nghĩa tầm vóc lịch sử của các trận đánh Đường 5, trận tập kích sân bay Cát Bi và chiến dịch Điện Biên Phủ, qua đó góp phần giáo dục và phát huy truyền thống yêu nước của các tầng lớp nhân dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo đó, các đại biểu đã trình các báo cáo tham luận như: Hải Phòng - Kiến An trong chiến cuộc Đông Xuân năm 1953 - 1954; Các chiến sỹ Đường 5 - Cát Bi lập chiến công lớn, góp phần xứng đáng vào chiến thắng Điện Biên Phủ; Tập kích sân bay Cát Bi - Trận chiến đấu phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ… Qua đây, một lần nữa khẳng định vai trò, ý nghĩa lịch sử và mối quan hệ của các trận đánh Cát Bi - Đường 5 - Điện Biên Phủ cũng như đóng góp của người Hải Phòng trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.

Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đi vào lịch sử của dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa của thế kỷ 20, đi vào lịch sử thế giới như một mốc son chói lọi, đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân cũ, trở thành biểu tượng của sự kế thừa, phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước. Điện Biên Phủ trở thành nơi khắc ghi sự cống hiến hy sinh to lớn của biết bao cán bộ, chiến sỹ quân đội và nhân dân. Trong đó có sự đóng góp sức người sức của của nhân dân Hải Phòng, Kiến An.

 PV

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông