Hội thảo khoa học: Vai trò, đóng góp của tăng ni, cư sĩ Phật giáo Hải Phòng trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ

15:35 22/07/2020

Sáng 22-7, tại Chùa Phổ Chiếu, quận Lê Chân, Giáo hội phật giáo Việt Nam thành phố Hải Phòng phối hợp với Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật thành phố tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: Vai trò, đóng góp của tăng ni, cư sĩ phật giáo hải Phòng trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

 

Hòa Thượng, TS. Thích Quảng Tùng, Phó Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo VN, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo VN thành phố Hải Phòng phát biểu khai mạc

Tham gia hội thảo có14 báo cáo khoa học và nhiều ý kiến tham luận giá trị với nội dung nghiên cứu sâu rộng, đa dạng qua đó thể hiện lòng thành kính, tri ân sâu sắc tới công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh nói chung, các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh là các nhà cư sĩ, Phật giáo nói riêng.

Hội thảo nhằm ôn lại, làm rõ hơn vai trò của các tăng ni, phật tử trong 2 cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc là chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược.

TS Hoàng Văn Kể Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật HP phát biểu đề dẫn hội thảo

Nội dung và các ý kiến phát biểu trao đổi tại hội thảo sẽ là những tư liệu khoa học về lịch sử vô cùng quý giá phục vụ cho việc nghiên cứu, tra cứu, giáo dục truyền thống, tri ân, động viên, khích lệ không chỉ đối với các thế hệ tăng ni, cư sĩ, Giáo hội Phật giáo Hải Phòng mà cả cho các thế hệ cán bộ Đảng viên, công dân thành phố tiếp tục phát huy truyền thống quý báu xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo theo tinh thần hộ quốc an dân, bền vững và cách mạng.

Quang cảnh hội thảo

Trên cơ sở kết quả của hội thảo sẽ đề xuất với các cấp có thẩm quyền tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động tri ân đền ơn đáp nghĩa với những đối tượng có công đặc biệt trong giới tăng ni phật tử.

Hội thảo thu hút sự quan tâm của đông đảo các chư tôn, thượng tọa, ni trưởng, ni sư, đại đức, tăng ni phật tử trong và ngoài thành phố cùng nhiều nhà nghiên cứu, học giả, các nhà khoa học, quản lý cũng như các cấp các ngành thành phố tham dự.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông