Hội thi “Người giới thiệu hay nhất về Đồ Sơn”: Giới thiệu nét đẹp quê hương

10:17 02/04/2019

Hội thi “Người giới thiệu hay nhất về Đồ Sơn” năm 2019 vừa diễn ra tại Đồ Sơn đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận. Chuyên nghiệp, hấp dẫn, mang đậm giá trị nguồn cội là những nhận xét mà ban giám khảo cũng như công chúng đánh giá về các tiết mục được thể hiện trong hội thi. Không chỉ là chương trình có ý nghĩa chào mừng tháng thanh niên, hội thi còn là sân chơi bổ ích nhằm hướng tới “Liên hoan Du lịch Đồ Sơn - Miền Di sản năm 2019”.

Tiết mục múa Tày của thí sinh Nguyễn Phương Thảo được dàn dựng đầy công phu, tạo được ấn tượng đối với Ban giám khảo và khán giả

 Quận Đồ Sơn vốn được biết đến là mảnh đất giàu truyền thống đấu tranh cách mạng, được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp chứa đựng những di sản văn hóa đặc sắc, những di tích lịch sử văn hóa tín ngưỡng nổi tiếng và lễ hội mang màu sắc của cư dân miền biển như: Lễ hội Chọi trâu, Lễ hội đảo Dấu, Chùa Hang, Đền Bà Đế, Chùa tháp-Tháp tường Long, Đền Nghè, Bến K15, Đình Ngọc, Đền Cô chín Suối Rồng,...

Để những giá trị lịch sử văn hóa đó đến gần với người dân và du khách hơn, Đoàn thanh niên – Hội LHTN Việt Nam quận Đồ Sơn đã tổ chức Hội thi “Người giới thiệu hay nhất về Đồ Sơn”. Hội thi là một sân chơi bổ ích, lý thú cho đoàn viên thanh niên thể hiện tài năng, năng khiếu, sự hiểu biết của mình về các địa danh, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của quận Đồ Sơn; đồng thời thể hiện tình yêu đối với quê hương Đồ Sơn.

Không chỉ vậy, hội thi còn nhằm đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá tới du khách thập phương trong và ngoài nước về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc của con người, mảnh đất nơi đầu sóng ngọn gió. Qua đó tôn vinh, thúc đẩy và lan tỏa tiềm năng, lợi thế về du lịch của Đồ Sơn.

Đồng chí Nguyễn Thị Liền – Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam quận, thành viên ban giám khảo cho biết: “Hội thi được tổ chức với mong muốn giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên quận có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về hình ảnh, con người, các danh lam, thắng cảnh, các điểm di tích lịch sử, văn hóa tín ngưỡng trên địa bàn quận.

Từ đó nuôi dưỡng khát vọng, niềm đam mê trở thành những tình nguyện viên tuyên truyền và giới thiệu cho các đoàn khách về thiên nhiên và con người Đồ Sơn. Đồng thời đây cũng là dịp để các bạn đoàn viên thanh niên có điều kiện được giao lưu, bổ sung kiến thức áp dụng nhiệm vụ trong giảng dạy, công tác của mình”.

Đến với hội thi, 7 thí sinh được tuyển chọn từ 13 thí sinh qua vòng sơ khảo thuộc các cơ sở Đoàn-Hội, đơn vị trên địa bàn. Trải qua 2 phần thi đầy gay cấn, các thí sinh đã tự tin thể hiện khả năng thuyết trình cũng như biểu diễn nghệ thuật của mình, đem đến cho khán giả những tiết mục vô cùng đặc sắc, hấp dẫn.

Có thể nói, 14 tiết mục tham gia hội thi lần này là 14 màu sắc khác nhau với các thể loại thuyết trình, kể chuyện, hát, múa. Đó là các tiết mục nói về tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi công lao to lớn của Đảng, Bác Hồ kính yêu như ca khúc “Đồ Sơn tình yêu” được thí sinh Lê Phương Thúy thể hiện bằng giọng ca đầy truyền cảm và nội lực, cùng phần múa phụ họa đầy thu hút; tiết mục múa “Bánh trôi nước” với các động tác múa như diễn viên múa chuyên nghiệp của thí sinh Ngô Thị Tô Lan; tiết mục múa Tày đầy uyển chuyển của thí sinh Nguyễn Phương Thảo cùng sự hỗ trợ của các em học sinh…

Hay các bài thuyết trình về các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử quốc gia nổi tiếng như: bài thuyết trình về Đảo Dấu - hòn đảo với nhiều công trình di tích gắn liền với tín ngưỡng của ngư dân miển biển, cùng nhiều di sản, danh thắng lớn được thí sinh Đinh Xuân Phú trình bày với những hình ảnh minh họa vô cùng sống động; bài dự thi thuyết trình về Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn của thí sinh Đinh Thị Huyền hay thuyết trình về bến tàu K15 - điểm xuất phát của đoàn tàu không số huyền thoại trong những năm kháng chiến chống Mỹ của thí sinh Nguyễn Việt Phương…

Điều đặc biệt, những tiết mục dự thi đều được các thí sinh chuẩn bị chu đáo, kỳ công với những hình ảnh sưu tầm về du lịch Đồ Sơn qua các thời kỳ cùng những bài viết đầy súc tích, sắc nét, đưa ban giám khảo cùng khán giả đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Đồng chí Nguyễn Liên Khoa – Bí thư Đoàn phường Bàng La, quận Đồ Sơn chia sẻ: “Hội thi thực sự là một sân chơi sáng tạo dành cho các bạn đoàn viên thanh niên nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hướng tới Liên hoan Du lịch Đồ Sơn - Miền Di sản năm 2019.

Qua hội thi, các thí sinh đã thể hiện sự hiểu biết của mình về lịch sử, văn hóa của dân tộc; qua đó quảng bá được hình ảnh du lịch Đồ Sơn đến nhân dân và du khách thập phương.

Hy vọng, trong thời gian tới, quận đoàn Đồ Sơn sẽ tổ chức nhiều chương trình tương tự như thế để các bạn đoàn viên, thanh niên có cơ hội được tham gia một sân chơi bổ ích, mang màu sắc của Đồ Sơn”.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông