Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Hải Phòng lần thứ ba, năm 2020-2021 thành công tốt đẹp

22:30 06/11/2021

Sáng 6-11, tại Nhà hát thành phố Hải Phòng diễn ra lễ tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Hải Phòng lần thứ ba, năm 2020-2021. Đến dự buổi lễ có các đại biểu Trung ương và thành phố. Buổi lễ được tổ chức nhằm tôn vinh sự đóng góp nổi bật của các cá nhân, tổ chức có những sáng tạo KHKT phục vụ sản xuất, đời sống, kinh tế, xã hội và an ninh quốc phòng, đồng thời chọn ra những cá nhân, tổ chức xuất sắc nhất để tham gia Hội thi sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc.
Tiết mục văn nghệ mở màn do đội văn nghệ trường Đại học Hàng Hải thể hiện

Về phía đại biểu Trung ương có ông Nguyễn Quyết Chiến- Tổng thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và ông Nguyễn Xuân Tiến - Giám đốc Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC). Về phía đại biểu thành phố có các đồng chí: Lê Khắc Nam- Phó Chủ tịch UBND thành phố; Phạm Xuân Thanh- Thành ủy viên- Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố; Vũ Anh Thư- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố; PGS.TS Nguyễn Thị Hiên- PGĐ Sở Khoa học và Công nghệ; Đỗ Thị Hòa- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; TS Hoàng Văn Kể- Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật (KH&KT) thành phố.

Các đại biểu Trung ương và thành phố dự lễ trao giải
TS Phạm Hữu Thư, Phó Trưởng ban Tổ chức Hội thi, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT thành phố phát biểu khai mạc

Hội thi sáng tạo kỹ thuật thành phố Hải Phòng lần thứ ba, năm 2020-2021 do Liên hiệp các Hội KH&KT thành phố tổ chức với thời hạn đăng ký tham dự cuộc thi từ 14-1-2021 đến 31-7-2021.

Tính đến ngày 31-7, Ban Tổ chức hội thi đã nhận được 101 công trình, đề tài, giải pháp đăng ký tham dự Hội thi, nhiều nhất so với hai Hội thi trước (Hội thi lần 1 có 73 công trình, đề tài, giải pháp tham gia; Hội thi lần 2 có 63 công trình, đề tài, giải pháp tham gia).

Các công trình, đề tài, giải pháp tham dự  Hội thi sáng tạo kỹ thuật thành phố lần thứ ba hướng đến các lĩnh vực Công nghệ thông tin; cơ khí; Nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; y dược; GD-ĐT.

Kết quả cuộc thi, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 42 công trình, giải pháp, trong đó có 6 giải Nhất, 6 giải Nhì, 12 giải Ba và 18 giải Khuyến khích. Tại buổi lễ, các đại biểu Trung ương và thành phố đã trao giải thưởng cho các cá nhân và tổ chức đạt giải.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam và Tổng thư ký Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam Nguyễn Quyết Chiến trao  giải Nhất cho các tác giả, đại diện nhóm tác giả.
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Phạm Xuân Thanh và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố Vũ Anh Thư trao  giải Nhì cho các tác giả, đại diện nhóm tác giả.
TS Hoàng Văn Kể, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng trao  giải Ba cho các tác giả
Phó Trưởng ban Ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Hồng Vinh và Phó Trưởng ban Ban tuyên giáo Thành ủy Dương Ngọc Tuấn trao  giải Khuyến khích cho các tác giả

Nhìn chung, trong thời gian tổ chức Hội thi, mặc dù gặp không ít khó khăn, trở ngại trong công tác tổ chức triển khai hội thi do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song với sự quan tâm chỉ đạo của UBND thành phố, sự nỗ lực khắc phục khó khăn của Liên hiệp các hội KH&KT, Ban Tổ chức Hội thi và sự ủng hộ của các Sở, ngành, tổ chức, cơ quan nghiên cứu khoa học, hội thi Sáng tạo kỹ thuật thành phố Hải Phòng lần thứ 3 năm 2020-2021 đã thành công tốt đẹp.

Ông Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam phát biểu tại lễ trao giải

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Quyết Chiến, Tổng thư ký Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của các đồng chí lãnh đạo Liên hiệp các hội KH&KT thành phố Hải Phòng trong công tác chỉ đạo, phối hợp và tổ chức tốt Hội thi Sáng tạo kỹ thuật thành phố Hải Phòng lần thứ 3 và biểu dương các tác giả/ nhóm tác giả đã có những công trình, giải pháp đạt giải tại Hội thi.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam phát biểu tại lễ trao giải

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam gửi lời chúc mừng đến các tác giả và nhóm tác giả đạt giải thưởng trong Hội thi lần này. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND thành phố mong muốn các tác giả và nhóm tác giả tiếp tục say mê nghiên cứu, sáng tạo để có nhiều đề tài hay, có giá trị thực tiễn, được áp dụng rộng rãi trong đời sống xã hội và sản xuất kinh doanh.

TS Hoàng Văn Kể, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng phát biểu bế mạc buổi lễ
Hoàng Lâm
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông