Hội xuân Ngọa Vân

15:50 15/02/2019

Sáng 13-2 (mùng 9 tháng Giêng), tại chùa Ngọa Vân (xã Bình Khê, TX Đông Triều), TX Đông Triều phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh long trọng tổ chức khai mạc Lễ Hội xuân Ngọa Vân năm 2019.

Đông đảo quan khách, người dân, du khách gần xa về với lễ hội xuân Ngọa Vân năm nay

Hành trình tu hành khổ hạnh, đắc đạo, thuyết pháp, độ tăng, giáo hóa chúng sinh, rồi an nhiên hóa Phật của Phật hoàng Trần Nhân Tông là một chuỗi các sự kiện mô phỏng hành trình tu luyện, thành phật của Đức phật Thích Ca Mâu Ni. Trong đó, Yên Tử là nơi tu hành, thuyết pháp, độ tăng và Ngọa Vân chính là điểm kết thúc trọn vẹn quá trình tu hành, thành Phật của Ngài. Vì vậy, Ngọa Vân chính là “Thánh địa” của Thiền phái Trúc Lâm nói riêng, Phật giáo Việt Nam nói chung.

Sau khi Phật hoàng nhập niết bàn, Ngọa Vân đã được xây dựng, mở rộng thành một trung tâm quan trọng của Phật giáo Trúc Lâm thời Trần; đồng thời, nhà Trần đã biến An Sinh - Đông Triều thành Kinh đô của Phật giáo Đại Việt. Qua nghiên cứu cho thấy, quần thể di tích Ngọa Vân có 15 điểm di tích, phân bố trên một không gian rộng lớn, có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ…

Lễ Hội xuân Ngoạ Vân được tổ chức thường niên từ năm 2016, kéo dài trong suốt 3 tháng mùa xuân. Năm nay, bên cạnh phần nghi lễ còn có nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian tại khu vực nhà ga cáp treo nhằm tạo không khí vui tươi, sôi động phục vụ du khách gần xa hành hương về Ngoạ Vân.

 PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông