Hơn 32.000 lượt hộ tiếp cận vốn chính sách để sản xuất, kinh doanh

09:52 20/01/2019

Chiều 18-1, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành, Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Hải Phòng chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động của Ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố Hải Phòng quý IV/2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Cùng dự hội nghị có thành viên Ban đại diện HĐQT là lãnh đạo các sở ngành.

Trong năm 2018, Ban đại diện HĐQT NHCSXH TP đã bám sát nội dung nghị quyết, quyết định của HĐQT và Ban đại diện HĐQT để chỉ đạo các Ban đại diện HĐQT NHCSXH quận, huyện thực hiện tốt các chương trình tín dụng ưu đãi. Tiếp tục tích cực tham mưu cho Thành ủy, UBND TP chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp thực hiện hiệu quả hơn nữa Chỉ thị 40-CT/TW và Quyết định số 401/QĐ-TTg về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Đồng thời chỉ đạo NHCSXH đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, công khai các chính sách tín dụng ưu đãi tại UBND xã, phường, thị trấn đến mọi tầng lớp dân cư.

Kết quả đến hết ngày 31-12-2018, doanh số cho vay đạt 890,859 tỷ đồng với 32.344 hộ, doanh số thu nợ đạt 661,580 tỷ đồng với 32.518 hộ. Tổng dư nợ đạt 2.673 tỷ đồng, tăng 229,3 tỷ đồng (9,38%) so với cùng kỳ năm 2017. Trong cơ cấu dư nợ có 6 chương trình tín dụng chính sách có dư nợ lớn gồm: cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ nghèo, giải quyết việc làm và cho vay học sinh sinh viên. Huy động tiền gửi tiết kiệm đạt gần 692 tỷ đồng.

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành phát biểu kết luận cuộc họp

Nguồn vốn chính sách tín dụng ưu đãi đã được chuyển tải tới 100% các xã, phường, thị trấn và huyện đảo, bình quân dư nợ hộ nghèo hiện đạt 28,5 triệu đồng/hộ; giúp hơn 32.000 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận đồng vốn tín dụng ưu đãi để hoạt động dịch vụ, sản xuất kinh doanh. Tín dụng chính sách đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện có hiêu quả các chủ trương, chính sách, mục tiêu, nhiệm vụ của thành phố đề ra về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, tập trung phát triển nguồn lực, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị, an ninh quốc phòng trên địa bàn thành phố.

Qua nghe báo cáo và ý kiến phát biểu của các Thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH thành phố, kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành yêu cầu năm 2019, NHCSXH thành phố tiếp tục bám sát, nắm bắt và kịp thời triển khai thực hiện chỉ đạo của HĐND, UBND TP và NHCSXH; thực hiện tốt công tác huy động vốn. Bên cạnh đó, NHCSXH cần xây dựng chương trình kiểm tra giám sát năm 2019 và thực hiện kiểm tra theo kế hoạch đã được xây dựng.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu NHCSXH cần tăng cường quan hệ với các hội, chính quyền nhân dân các cấp để nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội, nhu cầu vay vốn của người dân. Thành đoàn phối hợp với NHCSXH xây dựng đề án hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, giải quyết việc làm. Ban đại diện các quận, huyện cần tiếp tục tham mưu cho UBND các quận, huyện chỉ đạo những bộ phận liên quan rà soát, bình xét đối tượng thụ hưởng để hộ gia đình đủ điều kiện vay vốn được tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi…

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông