Hơn 400 cán bộ, giáo viên tham gia tập huấn Luật bảo vệ bí mật nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành

    08:27 12/04/2024

    Chiều 11/4, tại trường THPT Ngô Quyền, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Bảo vệ bí mật nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Quốc Hiệu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố; Nguyễn Duy Thắng, Phó trưởng Phòng PA03 (Công an thành phố); đại diện lãnh đạo Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo; cùng hơn 400 đại biểu đến từ Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện; các trường THPT, PT nhiều cấp; Trung tâm GDNN-GDTX quận, huyện trên địa bàn thành phố.
    Quang cảnh Hội nghị

    Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Quốc Hiệu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định, công tác bảo vệ bí mật Nhà nước là nhiệm vụ quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ an ninh quốc gia nói chung và của ngành Giáo dục nói riêng.

    Đặc biệt trong quá trình phát triển công nghệ thông tin mạnh mẽ như hiện nay, các thế lực thù địch, phản động ở trong và ngoài nước đã và đang lợi dụng triệt để internet để thu thập tin tức bí mật Nhà nước; thông qua internet tấn công phá hoại cơ sở dữ liệu quan trọng trên mọi lĩnh vực, tuyên truyền thông tin phản động nhằm thực hiện ý đồ chống phá nhà nước. Điều này đặt ra những thách thức không nhỏ đối với công tác bảo vệ bí mật Nhà nước hiện nay.

    Do vậy, công tác bảo vệ bí mật Nhà nước không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan, người đứng đầu cơ quan, đơn vị mà còn là trách nhiệm của mỗi công chức, viên chức.

    Các đại biểu tham dự Hội nghị

    Để thực hiện tốt công tác bảo vệ bí mật Nhà nước, Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo luôn chú trọng, tập trung chỉ đạo thực hiện công tác bí mật Nhà nước góp phần đảm bảo bí mật Nhà nước trong ngành Giáo dục nói riêng và an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội nói chung.

    Thượng tá Nguyễn Duy Thắng, Phó trưởng Phòng PA03 (Công an thành phố) phổ biến các nội dung tại hội nghị tập huấn

    Tại hội nghị, các đại biểu được đồng chí Thượng tá Nguyễn Duy Thắng, Phó trưởng Phòng PA03 (Công an thành phố); tập huấn, phổ biến những quy định của Luật Bảo vệ bí mật nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành; kỹ năng cần thiết trong công tác tham mưu, triển khai các nhiệm vụ về công tác bảo vệ bí mật nhà nước; xây dựng quy chế, xác định và lập danh mục bảo vệ bí mật nhà nước của các đơn vị; quy trình xử lý văn bản mật; những lưu ý trong công tác báo cáo, lưu trữ văn bản, tài liệu thuộc phạm vi bảo vệ bí mật nhà nước; phòng ngừa lộ, lọt bí mật nhà nước...

    Trong thời gian qua, lực lượng Công an và ngành Giáo dục đã có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, góp phần tạo sự an toàn, ổn định về các nội dung liên quan đến an ninh trật tự trên lĩnh vực Giáo dục. Thông qua chương trình tập huấn nhằm bồi dưỡng kiến thức kỹ năng cơ bản, nâng cao nhận thức cho công chức, viên chức về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác bảo vệ bí mật nhà nước.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông