Hơn 5.000 vụ việc chưa có điều kiện thi hành án dân sự

18:36 30/11/2016

 

Ban Pháp chế HĐND thành phố vừa làm việc với Cục thi hành án dân sự thành phố về tình hình, kết quả công tác năm 2016; phương hướng, nhiệm vụ năm 2017 (ảnh).

Theo báo cáo, năm 2016, các cơ quan thi hành án dân sự trên địa bàn thành phố đã thụ lý gần 17.000 vụ việc, tăng 249 việc so với cùng kỳ. Cơ quan thi hành án dân sự các cấp đã thi hành xong hơn 8.000 việc với số tiền gần 700 tỷ đồng, đạt 75% số việc và 26% số tiền có điều kiện thi hành. Hoạt động thi hành án dân sự đã góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, giữ vững TTATXH.

Đáng chú ý, ngành đã ký bổ sung quy chế phối hợp liên ngành với các cơ quan Viện KSND, TAND và CATP trong công tác thi hành án dân sự; quy chế phối hợp với Chi nhánh NHNN Việt Nam tại Hải Phòng, BHXH thành phố, Trại giam Xuân Nguyên trong việc thu tiền của người phải thi hành án. Tuy nhiên, vẫn còn trên 5.000 vụ việc chưa có điều kiện thi hành với số tiền hơn 1.400 tỷ đồng, trong đó có 3 vụ việc khiếu nại phức tạp, kéo dài qua nhiều năm.

Trưởng ban Pháp chế Đặng Bá Cường đề nghị hệ thống cơ quan thi hành án dân sự cần làm chủ động trong công tác tham mưu cho thành phố, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp và chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật; tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ chấp hành viên có đủ năng lực; tăng cường kiểm tra, rà soát, đôn đốc, triển khai quyết liệt và có hiệu quả công tác thi hành án và phấn đấu giảm số lượng vụ việc còn tồn đọng, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông